Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Cách lập kế hoạch kinh doanh cho tiệm cầm đồ

Cách lập kế hoạch kinh doanh cho tiệm cầm đồ

Một cửa hàng cầm đồ có thể là một công việc kinh doanh thỏa mãn và có lợi nhuận. Tuy nhiên, dù dự định mở loại hình kinh doanh nào thì bạn cũng cần có kế hoạch. Có một kế hoạch kinh doanh là điều tối quan trọng để khởi đầu thành công. Bạn sẽ cần một cái để có được các nhà đầu tư, khoản vay hoặc thậm chí là đối tác kinh doanh cho cửa hàng cầm đồ của bạn. 

 

Cách viết kế hoạch kinh doanh cho tiệm cầm đồ

Mùa dịch, kinh tế nhìn chung gặp khó khăn, nhất là những khách hàng làm việc trong lĩnh vực kinh doanh hàng quán, ăn uống, dịch vui chơi… Để duy trì cuộc sống cũng như tiếp tục giữ vững công việc làm ăn, nhiều người phải tính đến chuyện vay tiền xoay vốn.

Do đó, nhu cầu đối với dịch vụ cầm đồ sẽ có xu hướng tăng lên, đây cũng là cơ hội kinh doanh cho các cửa hàng cầm đồ trong mùa dịch.

Một kế hoạch kinh doanh được viết tốt có thể xác định liệu bạn có nhận được số vốn cần thiết để mở cửa hàng cầm đồ hay không. Đây là những gì bạn cần đề cập trong kế hoạch kinh doanh của mình. 
 

Dàn ý và Tóm tắt

Không phải mọi kế hoạch kinh doanh đều bao gồm một bản phác thảo thực tế, mặc dù nó hữu ích cho bất kỳ ai xem qua tài liệu. Sau phần phác thảo, nếu bạn chọn đưa vào, bạn cũng cần có phần tóm tắt. Cụ thể là một bản tóm tắt điều hành. Giữ nó ngắn gọn và chuyên nghiệp. Bản tóm tắt này đúng như những gì nó nói: tổng quan về kế hoạch kinh doanh của bạn. Cố gắng không sử dụng nhiều hơn một trang, mặc dù nó càng ngắn càng tốt. 

 

Bản tóm tắt nên nêu ngắn gọn các mục như mô tả doanh nghiệp, bất kỳ thông tin liên quan hoặc thành tích đáng chú ý nào, và tình hình tài chính hiện tại, cũng như số vốn bạn cần và lý do. 

  

Lập kế hoạch cho lợi nhuận và cạnh tranh

Mặc dù bạn sẽ đề cập đến thị trường cửa hàng cầm đồ trong mô tả doanh nghiệp của mình, nhưng bạn cần phải phân tích sự cạnh tranh của mình một cách cụ thể hơn. Trong phần này, cần có một phân tích chi tiết về thị trường cửa hàng cầm đồ địa phương và khả năng sinh lời của thị trường đó. 

 

Cùng với phân tích thị trường, kế hoạch kinh doanh của bạn nên bao gồm cách bạn dự định tạo ra lợi nhuận. Điều này bao gồm các mục cụ thể như giá cả, tiếp thị và ngân sách cho phép mọi thứ bạn cần để hoạt động. Có thể khó tính giá cho tất cả mọi thứ, vì các cửa hàng cầm đồ có rất nhiều loại mặt hàng. 

 

Tuy nhiên, bạn có thể đề cập đến các chi tiết cụ thể cho những thứ như phí cầm đồ, tỷ lệ cho vay và số liệu sân bóng cho các loại mặt hàng.

 

Chi tiết tài chính rất cụ thể

Gần cuối kế hoạch kinh doanh, bạn nên bao gồm thêm các chi tiết tài chính. Đây là nơi bạn sẽ yêu cầu tài trợ bạn cần, nhưng nó còn nhiều hơn thế nữa. Đừng bỏ sót bất kỳ chi tiết nào. Nếu bạn cần tài trợ cho một năm, hai năm hoặc thậm chí nhiều hơn, hãy cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về cách sử dụng từng phần tài trợ. 

 

Có kế hoạch về lợi nhuận dự kiến ​​trong ít nhất năm đầu tiên. Mọi thứ có thể thay đổi theo từng năm, nhưng kế hoạch của bạn nên bao gồm các dự kiến ​​tài chính ít nhất là miễn là bạn cần tài trợ. Bạn cũng có thể bao gồm phần mềm cầm đồ mà bạn định sử dụng để quản lý hàng tồn kho và tài chính.

 

Phần kết luận

Viết một kế hoạch kinh doanh cho một cửa hàng cầm đồ có thể rất phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện nghiên cứu thị trường của mình và làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ hoàn thành nó ngay lập tức. Hãy tận tâm và không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào. Đôi khi, chìa khóa để chiến thắng các quỹ khởi nghiệp nằm ở chi tiết.