Blog

Cách tính lãi suất cầm đồ

Nhu cầu sử dụng dịch vụ cầm đồ hiện nay rất lớn. Bởi vậy những thông tin liên quan tới dịch vụ này cũng nhận được không ít sự quan tâm. Trong đó, câu hỏi “lãi suất cầm đồ bao nhiêu” luôn là vấn đề hàng đầu được nhiều người tìm kiếm khi tìm hiểu về dịch vụ này. Để biết rõ mức lãi suất hiện nay tại các tiệm cầm đồ thì đừng bỏ qua bài viết sau!


Lãi suất và công thức tính lãi suất cầm đồ
Lãi suất cầm đồ là tỷ lệ phần trăm nhất định được sinh ra từ giao dịch cầm đồ giữa người cầm đồ và đơn vị cho cầm đồ. Đây chính là số tiền bạn phải trả thêm so với số tiền bạn nhận được từ giao dịch cầm đồ.


Công thức tính tiền lãi suất hàng tháng khi cầm đồ đó là: Số tiền lãi = [ (số lãi suất) * (tổng số tiền) ] / 100.
Ví dụng bạn cầm xe ô tô được 100 triệu với lãi suất 5% thì số tiền lãi bạn  phải trả  1 tháng là: [3x 100.000.000 ] /100 như vậy bạn cần trả 3 triệu đồng 1 tháng tiền lãi khi cầm cố tài sản tại dịch vụ cầm đồ.
•    Lãi/triệu/ngày (k/triệu): Ví dụ khách hàng vay 10 triệu trong 30 ngày, lãi suất áp dụng là 1k/1 triệu/1 ngày. Như vậy, lãi suất mỗi ngày là 10k, mỗi tháng tương đương 300k.
•    Lãi ngày (k/ngày): Cách tính lãi trên tổng khoản vay cho từng ngày, ví dụ khách hàng vay 10 triệu trong 30 ngày, lãi suất áp dụng là 10k/ngày.
•    Lãi tháng (%/tháng): Cách tính lãi cho khoản vay theo từng tháng. Ví dụ khách hàng vay 10 triệu trong 3 tháng, lãi suất áp dụng hàng tháng là 2%/tháng.
•    Lãi kỳ: ví dụ khách hàng vay 10 triệu, mỗi kỳ đóng 600.000 vay trong 2 tháng. Như vậy lãi suất mỗi ngày sẽ là 20.000, mỗi tháng đóng 600.000.


Các nhóm lãi suất cầm đồ
Hiện nay, trên thị trường các đơn vị cầm đồ thường áp dụng 3 nhóm lãi suất khi cầm đồ khác nhau đó là:
•    Nhóm lãi suất thấp có mức lãi dao động từ 2 % đến 3% trên tháng. Mức lãi này thường áp dụng cho các tài sản cố định được mang đi cầm cố như ô tô, xe máy, điện thoại, máy tính….
•    Nhóm lãi suất trung bình là nhòm có mức lãi suất dao động từ 3% đến 5% trên tháng. Thông thường, các đơn vị cầm đồ thường áp dụng mức lãi này với hình thức cầm cố giấy tờ như: giấy tờ xe, giấy tờ nhà…
•    Nhóm lãi suất cao là nhóm lãi suất trên 5% 1 tháng. Mức lãi suất này thường được áp dụng cho những giao dịch cầm đồ có mức độ rủi ro cao như cầm bằng tốt nghiệp, bằng đại học, bằng lái xe….


Sử dụng phần mềm quản lý và tính tiền lãi suất cầm đồ
Phần mềm cầm đồ tính lãi suất Morman có thể tính lãi suất nhanh chóng, hiệu quả hơn so với cách tính thủ công thông thường. Thay vì mất hàng giờ vật lộn với đống sổ sách và máy tính cầm tay, Morman sẽ giải quyết vấn đề của bạn một cách nhanh chóng nhất:
 
- Tạo mới, sửa thông tin khách hàng, hợp đồng, hồ sơ nhân viên… nhanh chóng hơn do đã có sẵn các đề mục tương ứng trên hệ thống
- Tự động tính lãi suất, hiển thị nhanh bảng lịch sử đóng tiền lãi tùy biến, các bảng báo cáo thống kê kinh doanh chỉ trong 1s. Phần mềm cầm đồ Morman cho phép bạn quản lý cầm đồ, tính lãi mọi lúc, mọi nơi chỉ cần bạn có thiết bị Điện thoại/ máy tính có kết nối mạng.
- Tra cứu thông tin khách hàng, hợp đồng, nhân viên, cửa hàng… chỉ với một cú nhấp chuột
Ngoài ưu điểm đối với việc quản lý và tính lãi khi cho vay cầm cố, phần mềm Morman còn mang tính minh bạch, rõ ràng, tạo được niềm tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Các sự cố trong hợp đồng cầm cố sẽ được khắc phục tối đa khi đơn vị sử dụng phần mềm quản lý này.

Hãy đăng ký Morman ngay để quản lý cho vay tốt hơn!