Blog

Quản lý cho vay tiền góp

Cho vay tiền là giao dịch quen thuộc trong đời sống xã hội, thế nhưng đây cũng là giao dịch ẩn chứa nhiều rủi ro dẫn đến thất thoát trong kinh doanh. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một số cách quản lý cho vay tiền góp –  một hình thức cho vay gần đây mới được nhiều cửa hàng cầm đồ, cho vay tài chính áp dụng.

1. Làm hợp đồng cho vay tiền
Khi cho vay tiền góp, nhất là với số tiền lớn, nên làm giấy cho vay. Giấy cho vay được xem như một hợp đồng vay tiền nhằm ràng buộc trách nhiệm của hai bên.


Hợp đồng vay tiền cần có nội dung rõ ràng về thông tin người vay, người cho vay, số tiền góp, thời hạn trả… và có đầy đủ chữ ký của hai bên.


2. Quản lý số tiền cho vay một cách rõ ràng theo từng kì
Bạn có thể theo dõi bằng cách ghi sổ sách, làm trên file excel hoặc sử dụng các phần mềm phù hợp


3. Người quản lý phải nắm được tất cả quy trình cho vay và xác định kế hoạch làm việc hiệu quả


4. Quản lý được các tất cả các giao dịch giữa nhân viên với khách hàng


5. Quản lý được lãi suất và các báo cáo về quỹ tiền mặt, lợi nhuận,…


6. Lưu trữ được dữ liệu một cách đầy đủ và bảo mật


Để thực hiện tốt được những việc ở trên, các chủ cửa hàng đều biết rằng  quan trọng là phải có một hệ thống tốt để họ có thể cải thiện cách thức quản lý trong công việc.


Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm để quản lý các khoản tiền cho vay của mình, Morman có thể giúp bạn


Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc bỏ sót một khoản nợ nào của khách hàng. Việc nhắc nợ cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Phần mềm cũng thể hiện đầy đủ, chi tiết và dễ hiểu trong các thống kê cũng như báo cáo, giúp bạn có một cái nhìn bao quát và chính xác nhất về tình hình kinh doanh.


Phần mềm cầm đồ, vay lãi, bát họ Morman có đầy đủ các chức năng như quản lý cho vay cầm đồ, tín chấp, trả góp, nhận vay. Nếu bạn chỉ kinh doanh cho vay trả góp, bạn chỉ cần đăng kí mua gói trả góp, như vậy sẽ không có sự lãng phí khi phải mua cả những tính năng mà mình không dùng đến.


 

Hãy thay đổi cách thức quản lý tiền vay của bạn với Morman. Bạn sẽ thấy việc quản lý cho vay chưa bao giờ dễ dàng đến thế.
 

Dùng thử ngay