Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Cách kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng

Cách kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng

Kiểm tra hợp đồng trả góp là công việc cần thiết để nhà quản lý có thể kiểm soát được các khoản vay trong từng hợp đồng cho vay. Quản lý theo phương pháp thủ công khiến việc kiểm tra trở nên khó khăn và mất thời gian. Nếu bạn đang tìm kiếm cách quản lý và kiểm tra hợp đồng nhanh chóng, thì hãy cùng Morman tìm hiểu giải pháp qua bài viết sau đây nhé.

Hướng dẫn cách kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng

Hợp đồng trả góp như thế nào?

Hợp đồng trả góp là văn bản thỏa thuận giữa bên vay và bên cho vay, khi bên vay thực hiện vay vốn tại ngân hàng hay các công ty tài chính. Nội dung của hợp đồng trả góp sẽ bao gồm: Ngày tháng trả góp, thời gian/kỳ hạn vay vốn, lãi suất, số tiền vay, thông tin người vay/bên cho vay, hình thức vay vốn, số tiền phải trả hàng tháng…

>>> Tìm hiểu thêm: Hợp đồng cầm cố tài sản là gì? Cách viết hợp đồng chuẩn nhất

Ưu điểm của hình vay trả góp

Vay trả góp là hình hình thức vay vốn được nhiều người áp dụng, trong đó phổ biến nhất là những người hạn chế về khả năng tài chính như học sinh/sinh viên, người lao động. Hình thức vay này có những ưu điểm như:

  • Các khoản vay được chia nhỏ ra thành nhiều phần và mỗi tháng người vay chỉ phải trả một khoản nhỏ giúp khách hàng giảm áp lực tài chính.

  • Hồ sơ và thủ tục vay trả góp rất đơn giản, nhanh chóng và không rườm rà nhiều loại giấy tờ.

  • Thời gian giải ngân thường nhanh hơn hoặc người vay có thể nhận được sản phẩm để sử dụng ngay, chỉ cần thanh toán trước một khoản tiền nhất định mà không cần phải thanh toán hết.

  • Thời gian cho vay linh hoạt, tùy theo khả năng tài chính của từng người vay, người vay có thể lựa chọn số tháng ngắn hoặc dài để trả góp khoản vay.

Cách quản lý hợp đồng trả góp

Kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng

Kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng là việc cần thiết và cần được thực hiện thường xuyên. Bởi chỉ khi kiểm tra hợp đồng bạn mới nắm bắt được tình trạng khoản vay hiện tại như thế nào. Từ đó mới có biện pháp thu hồi nợ phù hợp, tránh khoản vay biến thành nợ xấu, nợ khó đòi, gây thất thoát tài sản cho cửa hàng của mình.

Hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ nhà quản lý kiểm tra hợp đồng trả góp. Trong đó phần mềm quản lý cho vay Morman được biết đến là một công cụ giúp chủ cửa hàng quản lý chặt chẽ các hợp đồng cho vay. Đồng thời, phần mềm cũng cung cấp tính năng giúp chủ cửa hàng tra cứu và kiểm tra tình trạng của từng hợp đồng cho vay một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng

>>> XEM THÊM: Cách tính lãi vay trả góp đơn giản, nhanh chóng

Kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng dễ dàng với phần mềm quản lý cho vay Morman

Cách quản lý và kiểm tra tình trạng hợp đồng trên Morman:

Quản lý hợp đồng

Morman giúp bạn quản lý tất cả các loại hợp đồng như: cầm đồ, trả góp, tín chấp… chính xác và chặt chẽ. Bạn không cần lo lắng vấn đề thất thoát dữ liệu hay làm mất sổ sách. Vì phần mềm, sử dụng công nghệ điện toán đám mây backup dữ liệu thường xuyên giúp bạn lưu trữ dữ liệu không giới hạn trên một hệ thống duy nhất.

Bạn có thể thực hiện thêm mới hợp đồng và quản lý các loại hợp đồng theo danh sách hợp đồng tương ứng. Bạn sẽ biết được những hợp đồng nào đến hạn thanh toán hay đóng lãi với tính năng nhắc nhở Nợ phải thu.

Kiểm tra hợp đồng vay

Khi cần kiểm tra tình trạng của hợp đồng cho vay, bạn chỉ click vào danh sách hợp đồng tương ứng với loại hợp đồng cho vay bên thanh danh mục. Cụ thể, để kiểm tra hợp đồng vay trả góp bạn click vào “Trả góp”. Tại đây danh sách hợp đồng vay trả góp sẽ được hệ thống hiển thị chi tiết.

Cách kiểm tra hợp đồng trả góp

Bạn có thể tra cứu thông tin từng hợp đồng qua thanh tìm kiếm với các bộ lọc gồm: trạng thái vay, tình trạng nợ, thông tin khách hàng vay, thời gian vay…

Để kiểm tra hợp đồng vay còn bao nhiêu tháng thì bạn click vào hợp đồng cần xem. Sau đó chọn Chi tiết đóng lãi, thông tin các kỳ lãi phải đóng sẽ được hiển thị rõ ràng.

Với tính năng này, bạn sẽ không cần phải mất công lập sổ hay tính toán từng kỳ lãi của từng hợp đồng nữa. Hạn chế sai sót cũng như rút ngắn thời gian quản lý hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý cho vay tài chính Morman giúp chủ cửa hàng quản lý hợp đồng vay vốn chặt chẽ và khoa học hơn. Từ đó tối ưu việc quản lý và thu hồi nợ hiệu quả.

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn thông tin về cách kiểm tra hợp đồng trả góp trên Morman. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có được giải pháp quản lý các khoản vay của cửa hàng chặt chẽ và hiệu quả hơn. Hãy đăng ký trải nghiệm phần mềm Morman ngay để khám phá những tính năng ưu việt mà phần mềm nay mang đến nhé!

Đăng ký dùng thử Morman ngay!