Blog

Làm gì khi quá hạn trả nợ cầm đồ?

Bất cứ khi nào bạn cần một khoản tiền mặt nhanh chóng, thì vay cầm đồ là một trong những phương pháp nhanh chóng và có thể dễ dàng được chấp thuận. Nếu bạn đem cầm một món đồ mà bạn muốn chuộc lại, nhưng bạn quên, hoặc không thể trả nợ đúng hạn để nhận lại tài sản đó thì phải làm thế nào? Tìm hiểu xem các cửa hàng cầm đồ sẽ xử lý thế nào và những gì bạn cần làm nếu bạn cần thêm thời gian cho khoản vay cầm đồ của mình.


Cho vay cầm đồ thực hiện như thế nào?


Cho vay cầm đồ có lẽ là một trong những khoản vay dễ đảm bảo nhất. Cầm đồ cũng có thể hiểu với khái niệm là cầm cố. Nó được hiểu là một trong những sự hỗ trợ tài chính cho những người đang gặp khó khăn. Cầm đồ có thể dựa trên hợp đồng và được gia hạn theo kì. Thông qua đó, việc cầm đồ được thực hiện qua việc thế chấp tài sản, là những đồ, hàng có giá trị như: xe máy, máy tính, điện thoại, trang sức, sim số đẹp, các loại hiện vật có giá trị và có thể quy đổi ra tiền mặt
Ngoài ra, cầm đồ là một sự hứa hẹn, đến một thời gian hay thời điểm nhất định bạn không thể lấy lại món đồ đó thì coi như đồ mà bạn cầm tại cửa hàng sẽ thuộc quyền sở hữu của cửa hàng đó, và cửa hàng có thể bán lại món đồ để thu hồi vốn


Bao lâu bạn phải trả lại khoản vay để chuộc lại đồ?


Nếu bạn đang tự hỏi một tiệm cầm đồ phải giữ đồ trong bao lâu thì câu trả lời đó sẽ khác nhau. Mỗi cửa hàng cầm đồ lại có mức quy định riêng đối với khoản vay, nhưng thông thường hiện nay các cửa hàng sẽ có thỏa thuận trước với khách hàng về thời hạn cho khoản vay, và lãi suất cũng được tính linh động theo ngày.


Điều gì xảy ra nếu bạn bỏ lỡ ngày tất toán khoản vay?


Nếu đến ngày phải tất toán cho khoản vay mà khách hàng chưa đến thanh toán, các cửa hàng cầm đồ sẽ tìm cách tiếp cận với khách hàng để nhắc nhở hoặc tìm hiểu xem khách hàng có muốn chuộc lại đồ hay muốn tiếp tục khoản vay đó không.
Hầu hết các cửa hàng sẽ tạo điều kiện cho khách hàng tiếp tục duy trì khoản vay để họ có cơ hội chuộc lại tài sản thế chấp đã mang cầm cố, thay vì hết hạn khoản vay sẽ thanh lý món đồ luôn. Bằng cách đó, họ sẽ tăng thêm sự hài lòng từ khách hàng, và có thể tiếp tục hỗ trợ khách hàng trong tương lai với các nhu cầu tài chính ngắn hạn nếu cần thiết


Các cửa hàng cầm đồ đều có thời gian gia hạn cho vay


Tùy thuộc vào sự thương lượng, thỏa thuận của 2 bên, các cửa hàng sẽ gia hạn cho khoản vay của khách hàng. Nếu lịch sử thanh toán của khách hàng tốt, việc gia hạn sẽ được chấp thuận dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn nên tìm hiểu kĩ, đồng thời các cửa hàng cũng cần có giải thích, cam kết rõ ràng về các chính sách cho vay để tránh gây nhầm lẫn, thắc mắc cho khách hàng.


Gia hạn hợp đồng vay, gia hạn ngày thanh toán dễ dàng và nhanh chóng với phần mềm quản lý cầm đồ MorMan. Với chức năng gia hạn kỳ thanh toán và chức năng gia hạn ngày cho kỳ lãi phải thu, cho phép bạn gia hạn cho hợp đồng vay một cách linh động nhất, đáp ứng mọi yêu cầu về nghiệp vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng.
Đăng ký bên dưới để tìm hiểu các chức năng tiện ích của phần mềm MorMan

Dùng thử ngay