Blog

Những rủi ro khi làm nghề cầm đồ

 

Nghề nào cũng có những rủi ro của nó, nhưng với nghề cầm đồ thì nhiều khi cái may rủi lại khó nói hơn là những sự tính toán khôn ngoan. Mở một cửa hiệu cầm đồ không dễ như mở cửa hàng bán quần áo, không dễ như mở một cửa hàng ăn. Muốn mở hiệu cầm đồ ngoài những yếu tố cần phải có như là vốn, quan hệ xã hội, mặt bằng kinh doanh thì nó còn có cả sự liều lĩnh, khôn khéo, bất chấp những rủi ro. Với những người mới bắt đầu kinh doạnh tiệm cầm đồ sẽ mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu cách mở tiệm, giao dịch như thế nào để có lợi nhuận, làm sao để đánh giá các món hàng chính xác, phân biệt được thật giả.


Những rủi ro không nên bỏ qua khi làm nghề cầm đồ


1. Rất dễ bị lừa bởi những sản phẩm giả mà kẻ cướp và những người đi lựa đồ cố tình để người kinh doanh dịch vụ cầm đồ mắc vào vòng vây. Họ có thể đem nhũng tài sản giả mạo đến cửa hàng cầm đồ, trong khi đó chúng ta không biết đó là hàng giả. Vì thế khi cầm hàng với số tiền cao, sẽ rất dễ bị thất bại vì âm mưu của chúng đã thành công.


2. Chủ các hiệu cầm đồ không chỉ mất tiền mà còn rất dễ bị truy tố trách nhiệm hình sự vì cầm các tài sản bị cấm hay các sản phẩm nhập lậu. Chính vì vậy đây có thể coi là một trong những lời cảnh tỉnh cho những doanh nghiệp kinh doanh cầm đồ, cần tỉnh táo để tránh bị lừa đảo.


3. Thực tế nhiều hiệu cầm đồ vô tình bị trở thành thị trường tiêu thụ đồ ăn cắp, nhập lậu mà mình không hề hay biết. Điều này vô tình hỗ trợ cho các loại tội phạm trong việc ăn cắp và ảnh hưởng đến hoạt động của tất cả mọi người. Những loại tội phạm có thể vì các tiệm cầm đồ mà dựa vào đó, là nơi cung cấp cho mình miếng cơm để thực hiện các hành vi ăn trộm, cướp để đi cầm các hiệu cầm đồ.


4. Thất thoát trong việc quản lý cửa hàng, quản lý nhân viên không hiệu quả cũng là một vấn đề khiến nhiều người lo ngại. Việc quản lý một cửa hàng cầm đồ nhưng không thường xuyên trực tiếp có mặt tại cửa hàng dễ xảy ra tình trạng thất thoát về tài sản, tiền mặt do sự không cẩn thận, hoặc gian lận của chính nhân viên cửa hàng.


Một số bí quyết để hạn chế rủi ro trong kinh doanh cầm đồ


-    Chú ý xác minh tài sản trước khi cầm đồ
-    Thẩm định và định giá món hàng chính xác
-    Ký kết và thỏa thuận hợp đồng rõ ràng
-    Sử dụng các phần mềm quản lý phù hợp


Phần mềm quản lý cầm đồ MorMan không chỉ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý các khoản vay mà còn giúp bạn giải quyết các vấn đề về quản lý cửa hàng, quản lý nhân viên. Không còn lo thất thoát khi bạn không có thời gian thương xuyên tới cửa hàng.
 

 

Dùng thử ngay