Blog

Quản lý cửa hàng cầm đồ như thế nào

Ngày nay dịch vụ cầm đồ ngày càng phát triển, các cửa hàng mọc lên ngày càng nhiều. Bạn đi qua bất cứ con phố nào cũng sẽ nhìn thấy cửa hàng cầm đồ. Nếu bạn quản lý một cửa hàng nhỏ thì việc quản lý sẽ không mấy khó khăn. Nhưng khi công việc kinh doanh ngày càng phát triển, hệ thống cửa hàng có nhiều chi nhánh, nhân viên nhiều hơn thì sẽ có một lượng lớn công việc bạn cần xử lý mỗi ngày như là quản lý các cửa hàng, quản lý khách hàng, quản lý các khoản vay, quản lý nhân viên… doanh thu và còn nhiều hơn thế. Cách để các chủ tiệm cầm đồ quản lý, kiểm soát được hoạt động của cửa hàng, bao quát việc thu chi, các khoản vay từ nhân viên dựa trên:


Kiểm tra hợp đồng thường xuyên: bạn cần kiểm tra hợp đồng thường xuyên vì lượng khách hàng ổn định, số lượng hợp đồng nhiều sẽ đánh giá được tình hình kinh doanh hiệu quả của cửa hàng


Quản lý nhân viên: cũng do về khoảng cách về địa lý giữa các cửa hàng và không phải lúc nào bạn cũng có mặt tại cửa hàng. Vì vậy nhiều chủ cửa hàng đã lựa chọn vào sự trung thực và đạo đức của nhân viên. Đã có nhiều cửa hàng đã phải chịu những sự thất thoát lớn về tiền bạc, vậy nên để quản lý nhân viên của mình tốt hơn bạn nên sử dụng phần mềm để kiểm tra chi tiết các giao dịch để tránh những gian lận


Quản lý khách hàng: Việc quản lý, thu thập các thông tin cá nhân cũng như thông tin giao dịch của khách hàng giúp bạn có thể nắm bắt và quản lý khách hàng chặt chẽ hơn.


Thường xuyên kiểm tra tình hình kinh doanh: Chủ cửa hàng cần quan tâm đến những trọng số về tài chính như lãi -  lỗ, tài sản - hiệu quả đầu tư và dòng tiền. Quản lý chặt chẽ những thông số về tài chính, giúp các bạn nắm được chính xác được số tiền đang sở hữu, hiệu quả đầu tư - kinh doanh như thế nào? Việc kiểm tra tài chính thường cũng là phương pháp để bạn tránh được những gian lận từ phía nhân viên. Nên lập báo cáo tài chính theo từng kì để theo dõi được những biến động tăng hay giảm của lợi nhuận để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh kịp thời.

                                             


Để quản lý những nghiệp vụ trên các chủ hiệu cầm đồ thường thực hiện theo các cách:


1. Dùng sổ sách như truyền thống: Việc ghi chép sổ sách trong quản lý kinh doanh cầm đồ là cần thiết và được sử dụng từ rất lâu. Nó đơn giản nhưng khiến chúng ta mất rất nhiều thời gian tính toán lãi lỗ, những người cần đóng lãi vào hôm nay, tốn rất nhiều nhân lực. Hơn nữa dùng sổ sách thì dễ dàng bị mất hoặc hỏng.


2. Dùng máy tính quản lý trên excel: Tuy đã quản lý được các số liệu một cách chính xác hơn, tránh được nhiều thao tác thủ công tính toán nhưng việc tìm kiếm tổng hợp số liệu, tự động cảnh báo nhắc nợ… là cực kỳ khó khăn


3. Sử dụng phần mềm cầm đồ: Với công nghệ phát triển, phần mềm cầm đồ giúp các chủ cửa hàng có thể quản lý cửa hàng, quản lý các khoản cho vay, quản lý nhân viên,… dễ dàng hơn trước rất nhiều. Việc quản lý tiền cho vay cầm đồ, tín chấp, cho vay tiền góp, với những tính năng tự động tính tiền lãi, ngày trả lãi, thực hiện các giao dịch trả bớt gốc, vay thêm chỉ bằng những thao tác nhanh chóng giúp bạn không cần đau đầu để nhớ, hay phải ghi chép thủ công rất dễ gây nhầm lẫn.

Với giao dịch mà phần mềm quản lý cầm đồ thực hiện, mọi giao dịch của khách hàng như đóng lãi, tất toán, gia hạn… đều được hệ thống lưu lại chi tiết giúp bạn quản lý dễ dàng, tránh thất thoát và cũng dễ dàng quản lý được nhân viên của bạn.


Thông tin khách hàng sẽ được phần mềm lưu lại trên hệ thống để có thể theo dõi được những thông tin cơ bản, thông tin giao dịch, lịch sử giao dịch tại cửa hàng của bạn. Từ đó đánh giá sẽ quản lý được khách hàng một cách chặt chẽ.


Còn rất nhiều những tính năng khác mà phần mềm quản lý cầm đồ có thể giúp ích cho công việc kinh doanh của các chủ cửa hàng. Việc tích hợp công nghệ trong việc kinh doanh không còn mới, nó sẽ giúp bạn kinh doanh dễ dàng hơn và tăng hiệu quả về doanh số.


Phần mềm quản lý cầm đồ, cho vay, bát họ Morman – Phần mềm số 1 Việt Nam với hơn 4000 khách hàng đã sử dụng và tin tưởng, với công nghệ mới nhất tự tin sẽ làm khách hàng hài lòng khi sử dụng phần mềm. Đáp ứng đầy đủ tính năng cần thiết để quản lý cửa hàng cầm đồ như: quản lý vay cầm đồ, tín chấp, trả góp, thu chi, thống kê lãi lỗ,… Nếu bạn chỉ ra 1 tính năng còn thiếu trong hoạt động nghiệp vụ của bạn, chúng tôi sẽ tặng bạn 6 tháng sử dụng miễn phí.


 

Dùng thử ngay