Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Một số điều cần biết khi bạn có ý tưởng kinh doanh cầm đồ

Một số điều cần biết khi bạn có ý tưởng kinh doanh cầm đồ

Ý tưởng kinh doanh tiệm cầm đồ đã có từ rất lâu và thực tế đây là một ý tưởng kinh doanh giúp mang lại lợi nhuận hấp dẫn và được pháp luật công nhận. Muốn mở một tiệm cầm đồ bạn vẫn phải đăng ký kinh doanh tại các cơ quan có thẩm quyền như những sản phẩm hay dịch vụ kinh doanh khác.


Mức lợi nhuận từ kinh doanh cầm đồ
Mặc dù nhiều người chưa có cái nhìn đúng về dịch vụ kinh doanh cầm đồ, từ đó sẽ hạn chế một phần đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ này. Nhưng thực tế vẫn có rất nhiều tiệm cầm đồ được mở ra mỗi ngày. Một trong những lý do chính mà nhiều người lựa chọn kinh doanh tiệm cầm đồ là vì lợi nhuận thu được từ nó. Người ta hay nói rằng: kinh doanh tiệm cầm đồ là một vốn bốn lời. Chủ tiệm sẽ có thu nhập từ việc đưa ra mức lãi suất và nhận tiền lãi định kỳ dựa vào số tiền cầm của khách. Chính vì có mức lợi nhuận hấp dẫn nên nhiều người quyết định lựa chọn kinh doanh tiệm cầm đồ


Cần bao nhiêu vốn để mở tiệm cầm đồ?
Kinh doanh tiệm cầm đồ chúng ta cần có một số vốn đủ lớn để xoay vòng việc kinh doanh, vì khách hàng sẽ cần tiền nhanh, có thể cầm cố với thời gian dài và chúng ta chưa thể kịp thời lấy lại vốn để kinh doanh tiếp. Để xác định số vốn mở tiệm cầm đồ còn cần phụ thuộc vào tiềm lực tài chính của chủ cửa tiệm. Nếu bạn có điều kiện có thể sử dụng số vốn lớn để kinh doanh. Nếu bạn chỉ có số vốn nhỏ thì sẽ kinh doanh kiểu nhỏ.


Một số bí quyết để tránh kinh doanh cầm đồ bị lỗ


1. Luôn xác minh tài sản trước khi nhận cầm đồ
Một trong những lý do mà nhiều người vẫn có cái nhìn khắt khe về dịch vụ cầm đồ đó chính là tính minh bạch. Có nhiều trường hợp những đồ vật được đem đi cầm đồ  không phải là đồ chính chủ mà bị ăn cắp. Để hạn chế việc nhận cầm đồ nhầm những món đồ ăn cắp, không hợp pháp bạn nên xác minh thông tin, nguồn gốc của món đồ đó trước khi đồng ý cầm đồ. Tuy nhiên cũng có những trường hợp hi hữu khi đã xác minh giấy tờ, nguồn gốc rõ ràng nhưng đó lại là tài sản ăn cắp. Trong trường hợp này, nhiều tiệm cầm đồ sẽ lựa chọn cách bán lại một cách im lặng để thu hồi vốn. Nhưng cũng có nhiều tiệm đem giao lại cho công an, chấp nhận thua lỗ để đảm bảo uy tín và cái tâm của người làm nghề.


2. Lựa chọn mức lãi suất phù hợp
Lãi suất là một trong những yếu tố lôi kéo khách hàng chọn cửa tiệm cầm đồ của bạn. Bạn có thể chọn mức lãi suất cố định cho từng mức giá vay. Hoặc linh động tùy theo từng khoản vay của khách hàng


3. Kinh doanh cầm đồ kiểu online
Bạn có thể tận dụng kênh online để tiếp cận với đối tượng khách hàng trong khu vực bằng cách tạo một trang facebook sau đó chạy quảng cáo chỉ hướng đến đối tượng khách hàng trong khu vực. Lượng người dùng facebook tại Việt Nam là lớn nhất trong tất cả các trang mạng xã hội, và ngày nay ai cũng sử dụng facebook cho nên bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhờ cách này. Trên facebook thường xuyên đăng hình ảnh, các mức giá, các câu giật tít thể hiện sự uy tín, đảm bảo trong việc cầm đồ tại cửa hàng của bạn.


4. Sử dụng phần mềm để quản lý
Việc quản lý các giao dịch của kinh doanh cầm đồ cũng khá phức tạp, vì vậy các chủ cửa hàng nên lựa chọn một công cụ phù hợp để hỗ trợ trong quá trình kinh doanh. Hiện nay việc sử dụng các phần mềm để quản lý cầm đồ, cho vay đang được nhiều người quản lý lựa chọn vì những tiện ích mà nó mang lại.

Xem thêm các bí quyết kinh doanh cửa hàng cầm đồ


Phần mềm quản lý cầm đồ, vay lãi, bát họ Morman cũng là một trong số những phần mềm được nhiều người tin dùng để quản lý cửa hàng của mình. Với đầy đủ các chức năng cần thiết đáp ứng được việc quản lý một hay nhiều cửa hàng, Morman sẽ giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả.


Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ kinh doanh thành công tiệm cầm đồ của mình.



 

Dùng thử ngay