Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • TẠI SAO DỊCH VỤ CẦM ĐỒ NGÀY NAY PHÁT TRIỂN MẠNH

TẠI SAO DỊCH VỤ CẦM ĐỒ NGÀY NAY PHÁT TRIỂN MẠNH

Mọi lĩnh vực trong cuộc sống từ văn hóa, nghệ thuật, kinh tế, văn học , buôn bán kinh doanh có thể phát triển được đều phải dựa vào những yếu tố khách quan và chủ quan, dựa vào thời thế và môi trường của từng khu vực sinh sống. Dịch vụ cầm đồ cũng không phải ngoại lệ. Vậy chúng ta hãy xem nhờ vào đâu mà dịch vụ cầm đồ lại ngày càng phát triển như vậy và dịch vụ cầm đồ xưa và nay có gì khác nhau.

 Xét về bản chất thì cầm đồ xưa vay nay không khác nhau là mấy. Cái khác chủ yếu nằm ở hình thức và nội dung cầm đồ.

Về hình thức cầm đồ thì hai bên phải chấp hành những quy định của pháp luật về lĩnh vực này, và các cửa hiệu cầm đồ cũng có những quy định riêng buộc khách hàng phải chấp nhận.

Về nội dung cầm đồ thì các món hàng cầm đồ ngày nay khá đa dạng, miễn sao đúng với pháp luật, đúng với quy định của cửa hàng là được.

Theo thống kê của Công an thành phố thì trên địa bàn hiện có khoảng gần ba nghìn cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, tập trung nhiều ở các khu dân cư có đông công nhân, sinh viên sinh sống.Dịch vụ cầm đồ phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay là có những nguyên nhân như sau:
- Lợi nhuận mang lại cho các cửa hiệu cầm đồ: dù phải chịu sự cạnh tranh rất lớn nhưng các cửa hiệu cầm đồ vẫn có được lợi nhuận cao từ việc kinh doanh cầm đồ. Nhiều trường hợp sau khi cầm cố tài sản xong nhưng không có khả năng chi trả nên đành để món đồ lại cho cửa hiệu, và đương nhiên họ có quyền bán sản phẩm với giá cao hơn nhiều so với thực tế cầm đồ trước đó. Hoặc mỗi cửa hàng lại có những hình thức kinh doanh hợp lý để có được nhiều khách hàng và cũng giúp họ sinh lời nhiều hơn.

- Nhiều người khi cần một khoản tiền gấp mà lại không có tài sản gì có giá trị lớn để thế chấp cho ngân hàng mà chỉ có những vật dụng có giá trị tầm trung như điện thoại, laptop, … Họ không thể mang những vật dụng đó đến ngân hàng để thế chấp vay tiền. Vậy thì còn giải pháp nào tốt hơn là đi đến một cửa hiệu dịch vụ cầm đồ giá cao và sẽ có ngay một khoản tiền tương ứng với vật phẩm mình mang đến mà thủ tục hết sức đơn giản và đảm bảo hợp pháp.

- Đảm bảo về mặt pháp luật: các cửa hiệu cầm đồ đều hoạt động và làm việc trên khuân khổ pháp luật quy định, nên khách hàng không lo bị quỵt, bị ăn chặn hay bị chủ cửa hiệu cầm đồ có hành vi ngang ngược. Chính điều này là nhiều người có tâm lý là lựa chọn cửa hàng cầm đồ khi cần nóng một món tiền nào đó.

- Xuất phát trực tiếp từ nhu cầu của con người: nhiều người khi cần vay nóng một món tiền để trả nợ kinh doanh, để đáo hạn ngân hàng thì họ sẽ nghĩ ngay đến việc đem những tài sản có giá trị như xe cộ, sổ đó ra cầm cố.Tại sao lại không nhỉ trong khi thủ tục đơn giản nhanh gọn. Gần như cửa hàng cầm đồ nào cũng có những quy định và soạn thảo sẵn nội dung hợp đồng cầm đồ, nếu khách hàng không có bất kỳ thắc mắc gì thì có thể tiến hành làm thủ tục luôn.

Phần mềm quản lý cầm đồ morman- cung cấp các dịch vụ quản lý cầm đồ, tín chấp, vay bát họ , giúp các chủ cửa hàng : quản lý các hợp đồng cho vay, tài sản cầm, dòng tiền của cửa hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi.