Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Trả góp và các khái niệm liên quan đến trả góp

Trả góp và các khái niệm liên quan đến trả góp

Trả góp và các khái niệm liên quan đến trả góp

Hình thức vay trả góp là việc khách hàng sẽ được vay một khoản tiền nhất định và sẽ phải trả lại số tiền gốc cũng như lãi theo kỳ hạn đã được thỏa thuận trong hợp đồng cho vay. Đặc biệt, nếu mục đích của bên đi vay là để tiêu dùng thì bạn sẽ không cần thế chấp tài sản  như các hình thức cho vay khác. Tuy nhiên, đây cũng chính là kẽ hở để cho các hoạt động tín dụng đen hoành hành..

Mua trả góp tiếng Anh được gọi là installment buying. Đây là hình thức hợp đồng mua bán hàng hóa, tài sản trong đó người mua chỉ cần thanh toán một phần giá trị của món hàng. Và những phần còn lại sẽ được trả theo từng giai đoạn có bao gồm lãi suất của gói vay.

Bảo hiểm trả góp là một dịch vụ bảo vệ dành cho các khoản vay được dùng cho mục đích tiêu dùng giữa ngân hàng/ tổ chức tài chính đối với người được vay. Trong đó, tổ chức tài chính và khách hàng bảo hiểm đồng ý rằng các khoản tiền chưa được hoàn trả của khoản vay (trong đó có tính cả lãi suất) sẽ được ngân hàng trả tiền. Kể từ ngày mà hợp đồng bảo hiểm trả góp có hiệu lực, nếu người thụ hưởng gặp vấn đề khiến họ bị tử vong hoặc thương tật thì cũng sẽ được ngân hàng hoặc tổ chức tài chính trả lại các khoản vay do không còn khả năng lao động để tạo ra thu nhập.

Ưu điểm trả góp: 

Trong hoạt động vay tiền trả góp trên thị trường hiện nay cũng có một số ưu điểm, nhược điểm khác nhau mà khách hàng khi tham gia cần phải chú ý như:

  • Số lượng tiền vay không hạn chế. Khách hàng có thể vay tối đa lên đến 500 triệu.

  • Khách hàng chỉ cần trả trước một khoản tiền nhỏ là nhận được sản phẩm.

  • Thủ tục cho vay đơn giản.

  • Nhiều công ty tài chính hiện có chính sách ưu đãi 0% lãi suất trả góp để giúp cho hoạt động cho vay được dễ dàng hơn.

Nhược điểm

  • Khách hàng sẽ cần phải trả số tiền cao hơn giá trị thực tế do bị cộng dồn thêm lãi suất.

  • Khách hàng cần phải trả tiền định kỳ theo đúng thỏa thuận của hợp đồng.

Những lưu ý khi sử dụng hình thức trả góp: 

Hãy cân nhắc khả năng chi trả: Nếu bạn quyết định sử dụng dịch vụ vay trả góp, bạn cần phải xác định được khả năng mình có thể chi trả hiện tại đến đâu khi bạn không chỉ trả nguyên khoản tiền gốc đã vay mà còn phải trả cả lãi suất đính kèm. Rất nhiều người khi sử dụng dịch vụ do không xác định được khả năng chi trả nên đã trở thành nợ xấu trả góp và phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật.

Đừng quá đa nghi với trả góp 0%: Với nhiều người, khi thấy có các chương trình trả góp 0 đồng lại thường nảy sinh tâm lý nghi ngờ. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp đề ra chính sách này để tạo dựng quyền lợi phù hợp nhất cho đôi bên khi khách hàng có thể sử dụng thoải mái các sản phẩm mà không phải lo về tài chính. Còn doanh nghiệp thì có thể tiến hành các chương trình khuyến mại giảm giá, tăng doanh thu cho riêng mình.

Trên đây là một số thông tin về trả góp là gì. Nếu như bạn đang có quyết định sử dụng dịch vụ trả góp cho mình thì hãy đọc kỹ năng điều trên để là người tiêu dùng thông minh.