Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Những điều cần lưu ý khi cầm đồ máy ảnh

Những điều cần lưu ý khi cầm đồ máy ảnh

Khi muốn vay một khoản tiền nhỏ nhanh chóng, nhiều người thường lựa chọn cầm đồ máy ảnh, máy quay phim… Để cầm máy ảnh được định giá cao, cũng như tránh gặp phải những rủi ro không đáng có xảy ra trong quá trình cầm máy ảnh. Trước khi đi cầm người vay cần lưu ý một số vấn đề như sau.

Những điều cần lưu ý khi cầm đồ máy ảnh

Lựa chọn đơn vị cầm đồ uy tín

Trên thị trường hiện nay xuất hiện vô số cơ sở cầm đồ. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng uy tín, một số nơi chuyên lợi dụng cầm đồ để lừa lọc chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu thông tin thật kỹ càng rồi hãy đưa ra lựa chọn cơ sở cầm đồ uy tín. Bạn có thể tham khảo từ bạn bè, người thân, các trang mạng xã hội… Hoặc có thể trực tiếp qua cơ sở cầm đồ để xem xét tình hình thực tế rồi đưa ra quyết định để chắc chắn hơn.

Mức lãi suất cầm đồ

Mỗi cửa hàng cầm đồ sẽ có mức lãi suất khác nhau. Một số cửa hàng đưa ra mức lãi suất cao khiến khách hàng phải chịu thêm nhiều khoản nợ do các chi phí phát sinh khác hoặc “lãi mẹ đẻ lãi con”.

Vậy nên, trước khi quyết định có cầm đồ máy ảnh ở cơ sở cầm đồ nào đó. Bạn cần hỏi rõ ràng về những thông tin, cũng như chính sách về lãi suất mà dịch vụ mà bạn muốn sử dụng.

>>> Xem thêm: Cầm máy ảnh được nhiều tiền không? Lãi suất như thế nào?

Chú ý tiệm bảo quản máy ảnh

Có rất nhiều người mang máy ảnh đi cầm cố, không chú ý đến vấn đề bảo quản máy ảnh vì tin tưởng cơ sở cầm đồ. Nhưng đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều rủi ro không đáng có sau khi lấy lại máy ảnh.

Người vay nên lưu lại hình ảnh máy ảnh của mình trước khi giao cho chủ tiệm cầm đồ để khi nhận lại tránh tình trạng bị hư hại, trầy xước, thậm chí là mất mát. Trong hợp đồng cầm đồ cũng nên có điều khoản cam kết về vấn đề bảo quản tài sản an toàn để hai bên dễ dàng giải quyết những vấn đề không may có thể xảy ra.

Cách lựa chọn tiệm cầm đồ máy ảnh uy tín

Máy ảnh là vật dụng đặc thù nên không phải cơ sở cầm đồ nào cũng có thể định giá đúng và bảo quản tốt máy ảnh của bạn đúng cách. Do đó việc lựa chọn một dịch vụ cầm máy ảnh không phải là điều dễ dàng. Một địa chỉ cầm máy ảnh uy tín và chuyên nghiệp sẽ đáp ứng những yếu tố như:

Minh bạch rõ ràng

Một cơ sở cầm đồ uy tín chắc chắn phải có hợp đồng cầm đồ rõ ràng và minh bạch. Theo đó, mọi thông tin về khoản vay bao gồm khoản phí và lãi suất cần phải ghi chi tiết trong hợp đồng, để đảm bảo tránh gặp tình trạng người vay phải chi thêm những khoản phí không được báo trước.

Niêm phong máy ảnh khi cầm cố

Khi cầm đồ máy ảnh bạn cần lưu ý vấn đề này. Nếu máy ảnh không được niêm phong cẩn thận, máy ảnh của bạn rất dễ bị cơ sở cầm đồ chiếm dụng để sử dụng hoặc thay thế trang phụ tùng.

Bảo quản máy ảnh chuyên dụng

Việc bảo quản tài sản cầm cố ở cơ sở cầm đồ mà bạn lựa chọn cũng là một vấn đề cần được chú ý. Bởi ống kính máy ảnh rất dễ bị ố và hư hỏng nếu không được bảo quản đúng kỹ thuật. Để bảo quản máy ảnh tốt nhất thì cơ sở cầm đồ cần có tủ hút ẩm.

Định giá chuẩn giá trị của máy ảnh

Một địa chỉ cầm đồ uy tín thường sẽ có đội ngũ thẩm định chuyên nghiệp giúp đánh giá và định giá trị tài sản của bạn. Đồng thời cho bạn mức giá cầm cố hợp lý nhất (thường từ 80 - 90% giá trị tài sản).

Thủ tục cầm đồ máy ảnh

Để quá trình cầm đồ máy ảnh được nhanh hơn, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thủ tục cần thiết như:

  • Thẻ CCCD hoặc chứng minh nhân dân, hộ chiếu.

  • Máy ảnh và thẻ bảo hành (nếu còn để định giá cao hơn).

  • Hóa đơn, giấy tờ khi mua máy ảnh (nếu có).

  • Nếu định cầm giúp máy ảnh cho người khác thì bạn cần mang CCCD/CMND, hộ chiếu của người đó.

>>> Xem thêm: Cầm laptop giá bao nhiêu? Thủ tục cầm laptop như thế nào?

Morman kết nối mạng lưới những người có nhu cầu vay vốn với các đơn vị cầm đồ, cho vay uy tín, lãi suất ưu đãi trong cả nước. Đăng ký kết nối vay nhanh tại đây!

Đăng ký kết nối tín dụng ngay!