Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Giải pháp quản lý tài sản cầm cố chặt chẽ

Giải pháp quản lý tài sản cầm cố chặt chẽ

Quản lý tài sản cầm cố tưởng chừng là một vấn đề nhỏ. Thế nhưng việc này lại khiến cho không ít chủ kinh doanh cửa hàng cầm đồ phải đau đầu trong quá trình quản lý. Đặc biệt là đối với những tiệm cầm đồ có quy mô lớn; sở hữu khối lượng tài sản lên đến hàng trăm, hàng nghìn thì vấn đề quản lý tài sản sao cho hiệu quả càng trở nên phức tạp.

Giải pháp quản lý tài sản cầm cố chặt chẽ

Tại sao cần phải quản lý tài sản cầm cố?

Kinh doanh cầm đồ, nếu bạn không biết cách quản lý tài sản cầm cố thì sẽ thường gặp phải những vấn đề như:

  • Thất thoát, hư hỏng tài sản trong quá trình nhận cầm cố tài sản của khách hàng.

  • Nhầm lẫn tài sản khi bàn giao lại cho khách tới chuộc vì không nhớ được tài sản nào của hợp đồng nào, khách hàng nào.

  • Mất thời gian cho việc tìm kiếm tài sản.

  • Khó khăn trong phân loại các tài sản như tài sản cầm cố, tài sản cần thanh lý, tài sản thuộc sở hữu…

Đặc biệt, khi cửa hàng của bạn mở rộng, phát triển hơn, kéo theo đó số lượng tài sản cũng sẽ tăng lên đáng kể. Khi đó việc quản lý tài sản theo phương pháp thủ công sẽ không còn khả quan nữa. Bởi nếu tiếp tục thực hiện quản lý theo phương pháp này bạn sẽ gặp nhiều vấn đề phát sinh gây mất thời gian, tốn công sức và thậm chí là làm lãng phí ngân sách của cửa hàng.

Chính vì lý do này, nhiều chủ kinh doanh hiện nay đang dần hướng đến việc tìm kiếm một phần mềm có thể đáp ứng, không chỉ quản lý được các khoản cho vay, mà còn hỗ trợ quản lý được cả danh sách tài sản ở cửa hàng của mình.

Tầm quan trọng của việc quản lý tài sản cầm cố

>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm mở tiệm cầm đồ an toàn, tránh rủi ro

Giải pháp quản lý tài sản cầm cố chính xác, hiệu quả nhất

Sử dụng phần mềm được xem là một phương thức quản lý tối ưu nhất hiện nay. Vì nó không chỉ đảm bảo tính chính xác, mà còn giúp tiết kiệm được thời gian và công sức cho người quản lý.

Hiểu được nhu cầu của các chủ cửa hàng kinh doanh cầm đồ, phần mềm quản lý cầm đồ Morman cung cấp nhiều tính năng tiện ích giúp việc theo dõi và quản lý của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giải pháp quản lý tài sản cầm cố chặt chẽ nhất

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ Morman để quản lý tài sản cầm cố

Dùng phần mềm quản lý tài sản Morman sẽ mang lại những tiện ích như:

Giảm tổn thất thông qua việc theo dõi chi tiết từng tài sản

Phần mềm Morman cho phép người quản lý theo dõi lịch sử hoạt động của tài sản để biết được tài sản đã được nhập, xuất, chuyển sang kho nào; liên quan đến hợp đồng nào; của khách hàng nào; hoặc đã cho ai thuê; đã thanh lý cho ai. Nhờ đó giúp bạn quản lý tài sản chặt chẽ hơn, tránh thất thoát.

Kiểm kê tài sản dễ dàng

Khi dùng phần mềm bạn có thể tiến hành kiểm kê tài sản một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần nhập mã tài sản và kho chứa. Phần mềm sẽ hiển thị chi tiết cho bạn thông tin về tài sản đó. Bạn cũng sẽ biết được những tài sản nào đã được kiểm kê rồi, những tài sản nào chưa để lên lịch kiểm tra.

Giảm thời gian tìm kiếm tài sản

Morman thống kê danh sách các tài sản chi tiết theo từng hợp đồng. Ngoài tài sản của hợp đồng cầm đồ còn có các loại tài sản như tài sản thuộc sở hữu của cửa hàng, tài sản đang cho thuê, tài sản cần thanh lý của các hợp đồng nợ xấu, tài sản đã được mang thanh lý…

Khi cần tìm kiếm, bạn chỉ cần nhập tên/ mã tài sản, tên khách hàng, kho và trạng thái tài sản. Là có thể nhanh chóng tìm kiếm được các thông tin về tài sản, xác minh xem tài sản đang ở kho nào của cửa hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể in mã vạch ra rồi dán lên tài sản để quản lý. Khi khách đến chuộc tài sản, bạn chỉ cần check mã, thông tin về hợp đồng vay sẽ hiển thị trên màn hình.

Xác định lãi lỗ thông qua việc thanh lý tài sản

Phần mềm cung cấp báo cáo lợi nhuận chính xác khi bạn thực hiện thanh lý tài sản của các hợp đồng quá hạn đã báo nợ xấu. Qua đó dễ dàng biết được  món vay của bạn lãi hay lỗ bao nhiêu.

Tăng sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng

Các tài sản được quản lý cùng với những thông tin về thuộc tính tài sản, hình ảnh kèm theo. Nhờ đó, giúp tránh tình trạng nhầm lẫn cả từ phía cửa hàng và khách hàng. Đồng thời cũng giúp tăng sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng đối với cửa hàng của bạn.

Bên cạnh việc hỗ trợ quản lý hàng trăm ngàn tài sản khác nhau, phần mềm quản lý cho vay cầm đồ Morman còn có rất nhiều tính năng khác như Nợ phải thu; quản lý cho vay; quản lý mua/ bán hàng; quản lý khách hàng/ nhân viên; thu chi; báo cáo lợi nhuận; thống kê dữ liệu cửa hàng.

Hỗ trợ bạn quản lý cửa hàng toàn diện, hiệu quả, cũng như đưa ra các quyết định để phát triển doanh nghiệp trong tương lai.

Trong thời đại công nghiệp 4.0 như hiện nay, việc sử dụng phần mềm quản lý công việc đã trở thành phương thức tối ưu nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp vừa hỗ trợ quản lý kinh doanh cầm đồ hiệu quả, vừa quản lý tài sản cầm cố chặt chẽ thì Morman sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

đăng ký Morman ngay!