Blog

Làm sao để thu hồi nợ?

Hiện nay vấn đề thu hồi nợ đang làm rất nhiều các các tổ chức tín dụng hoặc các cửa hàng cầm đồ nhất là với đơn vị mới thành lập. Vậy có những hướng giải pháp nào để thu hồi nợ một cách nhanh chóng mà không mất lòng khách hàng?

Trong kinh doanh cầm đồ, bạn sẽ rất hay gặp phải những khách hàng hay những người quen biết cố tình kéo dài thời hạn thanh toán nợ, gây ảnh hưởng đến tình hình tài chính cũng như sự phát triển của cửa hàng. Trong những trường hợp này, “con nợ...” luôn tìm mọi cách để hứa hẹn, trì hoãn việc thanh toán khiến các chủ nợ đau đầu. Quản lý nợ là một khâu hết sức thiết yếu đối với sự tồn tại và thành công của cửa hàng/công ty bạn. Tuy nhiên nhiều công ty vẫn đang loay hoay tìm thời gian, nguồn lực và cả cách thức hiệu quả nhất để thu hồi những khoản nợ khó đòi này.

Dưới đây là các bí quyết hạn chế sự dây dưa thanh toán của các khách hàng, đảm bảo dòng tiền của bạn không bị tắc nghẽn.

  • Chính sách chi trả rõ ràng: để hạn chế những vấn đề phát sinh: yêu cầu khách hàng ký thoả thuận, quy định việc thanh toán bắt buộc phải thực hiện đúng hạn và nêu rõ mức phạt khách hàng phải chịu nếu thanh toán chậm.
  • Hiển thị ngày trả cụ thể: Hiển thị ngày trả cụ thể để khách hàng biết được ngày đóng lãi tiếp theo để thu xếp tiền.
  • Phân loại khách nợ: xác định, phân chia những khách hàng nào là nợ khó trả, vì đó là điều không thể tránh được khi kinh doanh cầm đồ.
  • Theo dõi các khoản nợ: đây là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình thu hồi nợ để xác định được khoản nợ khách hàng là bao nhiêu. Từ đó tìm ra được mức ngân sách tối thiểu và việc lên kế hoạch được thuận lợi.
  • Gọi điện, nhắn tin cho khách hàng khi đến kỳ thanh toán: Thông thường đối với các khoản nợ đều có quy định về thời gian thu hồi các khoản nợ vì vậy các cửa hàng nên gọi điện, cũng như nhắn tin nhắc nhở khách hàng để họ có thời gian chuẩn bị tiền.
  • Chọn người thu hồi nợ: Không phải ai cũng có khả năng đòi được nợ vì vậy cửa hàng nên lựa chọn chính người trực tiếp làm việc với khách hàng để tiến hành thu hồi nợ

Để quản lý các khoản vay cũng như theo dõi khoản vay, nhắc nợ khách hàng khi đến hạn thanh toán một cách chính xác và hiệu quả với việc sử dụng chức năng “Nợ phải thu “của phần mềm cầm đồ Morman.

Chức năng “Nợ phải thu “có thể thấy được danh sách những khách hàng, những hợp đồng nào đến hạn đóng lãi, khách hàng nào đến hạn thu gốc, khách hàng nào hẹn ngày thanh toán vào hôm nay  mà  không phải lật sổ sách dò tìm từng khách hàng một.

Bạn còn có thể lọc danh sách khách nợ theo từng ngày, từng tuần để có thể in ra đưa cho nhân viên đi thu hồi nợ một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Ngoài ra với công nghệ phát triển, phần mềm cầm đồ giúp các chủ cửa hàng có thể quản lý cửa hàng, quản lý các khoản cho vay, quản lý nhân viên, … dễ dàng hơn trước rất nhiều. Việc quản lý tiền cho vay cầm đồ, tín chấp, cho vay tiền góp, với những tính năng tự động tính tiền lãi, ngày trả lãi, thực hiện các giao dịch trả bớt gốc, vay thêm chỉ bằng những thao tác nhanh chóng giúp bạn không cần đau đầu để nhớ, hay phải ghi chép thủ công rất dễ gây nhầm lẫn.

Dùng thử ngay