Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Mở cửa hàng cầm đồ cần đảm bảo điều kiện gì? Thủ tục ra sao?

Mở cửa hàng cầm đồ cần đảm bảo điều kiện gì? Thủ tục ra sao?

Kinh doanh cầm đồ đang nở rộ, nhiều người muốn tìm hiểu điều kiện và thủ tục để mở cửa hàng cầm đồ là gì? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin về vấn đề này. Tìm hiểu ngay nhé!

Điều kiện và thủ tục mở cửa hàng cầm đồ

Điều kiện để mở cửa hàng cầm đồ

Theo quy định hiện nay, mở cửa hàng cầm đồ là hoạt động dịch vụ cho vay tiền. Trong đó, người vay tiền phải là chủ sở hữu hợp pháp của tài sản mang đến cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ để cầm cố. Việc mở cửa tiệm cầm đồ phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 7 và Điều 9 Nghị định số 96/2013/NĐ-CP. Cụ thể, nhà kinh doanh cầm đồ sẽ cần đảm bảo những điều kiện sau:

- Người kinh doanh được đăng ký hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

- Cơ sở kinh doanh cầm đồ đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của của cơ sở kinh doanh cầm đồ phải là người có hộ khẩu thường trú ít nhất 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký đặt địa điểm hoạt động kinh doanh.

- Người chịu trách nhiệm về trật tự, an ninh của cửa hàng cầm đồ trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký kinh doanh không bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi bao gồm: Chống người thi hành công vụ; Gây rối trật tự công cộng; Cố ý gây thương tích; Cho vay lãi nặng; Đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc; Trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép tài sản;Thủ tục mở cửa hàng cầm đồ.

Điều kiện mở cửa hàng cầm đồ

>>> XEM THÊM: Checklist 7 điểm cần lưu ý để kinh doanh dịch vụ cầm đồ hiệu quả

Thủ tục mở cửa hàng cầm đồ cần những gì?

Bất kể bạn kinh doanh lĩnh vực nào thì cũng cần chuẩn bị các thủ tục pháp lý cơ bản. Các loại hồ sơ mà người kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ để mở cửa hàng cầm đồ bao gồm:

- Bản sao photo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 

- Văn bản cơ sở kinh doanh đáp ứng đầy đủ điều kiện về an ninh trật tự do cơ quan có thẩm quyền cấp. 

- Biên bản kiểm tra hợp lệ cơ sở kinh doanh đáp ứng điều kiện về phòng cháy và chữa cháy. 

- Bản sao photo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

- Phiếu lý lịch tư pháp của người sở hữu cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ. 

Trên đây là các thông tin về điều kiện và thủ tục đăng ký mở cửa hàng cầm đồ. Ngoài ra để kinh doanh cầm đồ hiệu quả, thành công, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một giải pháp quản lý kinh doanh cầm đồ vô cùng hữu hiệu và toàn diện. Tìm hiểu ngay nhé!

Thủ tục mở cửa hàng cầm đồ

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết kinh doanh cầm đồ hiệu quả cho người mới bắt đầu

Phần mềm quản lý kinh doanh cầm đồ hiệu quả, tiện ích

Hiện nay, để quản lý kinh doanh hiệu quả và nhanh chóng hơn nhiều nhà kinh doanh cầm đồ đã sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý. Phần mềm quản lý cầm đồ MorMan là một công cụ đắc lực cho các cửa hàng cầm đồ, các cơ sở tài chính. Giúp chủ kinh doanh quản lý và theo dõi các giao dịch cầm đồ của khách hàng một cách tiện lợi, chính xác.

MorMan cung cấp cho người dùng một hệ thống quản lý toàn diện gồm nhiều chức năng ưu việt hỗ trợ chủ kinh doanh quản lý tổng thể cửa hàng, chi nhánh, kho.

Phần mềm quản lý cầm đồ MorMan - giải pháp quản lý thông minh, tiện lợi

Các đặc điểm nổi trội của MorMan

Bạn có thể theo dõi và quản lý thông tin của các hợp đồng cầm đồ, thông tin khách hàng và tài sản được cầm cố. Bên cạnh đó, phần mềm cũng giúp bạn dễ dàng thực hiện, quản lý các giao dịch cầm đồ một cách nhanh chóng và chính xác.

Chức năng Quản lý dòng tiền của MorMan giúp bạn quản lý được tất cả các khoản thu chi cho hoạt động kinh doanh hay phát sinh từ hợp đồng… Mọi số liệu sẽ được hệ thống tự động cập nhật và thống kê chi tiết, rõ ràng rất tiện lợi cho chủ cửa hàng khi muốn tra cứu. Bạn sẽ không cần phải mất công nhập liệu lại, giảm thiểu sai sót tối đa.

Ngoài ra, chủ kinh doanh cũng có thể quản lý nguồn vốn dễ dàng với chức năng Quản lý vốn của MorMan. Bạn có thể quản lý được số vốn mà mình đã bỏ ra để đầu tư cho công việc kinh doanh và số vốn mà các cổ đông khác đã góp vốn cùng bạn.

MorMan giúp tối ưu việc quản lý của chủ cửa hàng. Chủ cửa hàng sẽ không cần phải có mặt trên cửa hàng thường xuyên mà vẫn có thể nắm tình hình kinh doanh của cửa hàng qua các báo cáo, thống kê mà MorMan cung cấp. Từ đó, tiết kiệm thời gian cho chủ và nhân viên của cửa hàng hiệu quả.

Nhằm giúp chủ cửa hàng quản lý nhân viên hiệu quả, phần mềm còn cung cấp tính năng phân quyền và giới hạn thao tác của nhân viên. Chủ cửa hàng có thể theo dõi và nắm được hoạt động của nhân viên trên phần mềm, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời đối với nhân viên có hành vi gian lận.

Ngoài các chức năng thông minh, nổi bật kể trên thì phần mềm quản lý cầm đồ, cho vay, bát họ MorMan còn có nhiều chức năng tiện ích khác. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh cầm đồ hay đã có cửa hàng nhưng chưa có giải pháp quản lý phù hợp thì MorMan sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Đăng ký TRẢI NGHIỆM 7 NGÀY MIỄN PHÍ ngay, để được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhé. Hotline liên hệ: 090 328 5356.

đăng ký dùng thử MorMan ngay!

Hy vọng nội dung từ bài viết về “Mở cửa hàng cầm đồ cần đảm bảo điều kiện gì? Thủ tục ra sao?” đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này. Chúc bạn kinh doanh thành đạt!