Blog

Lãi suất cầm xe máy mới nhất hiện nay

Lãi suất cầm xe máy hiện nay là bao nhiêu? Làm sao để tìm được đơn vị cầm đồ uy tín, lãi suất hấp dẫn? Bài viết sau đây Morman sẽ chia sẻ thông tin giải đáp cho bạn. Tìm hiểu ngay nhé!

Lãi suất cầm xe máy là bao nhiêu?

Ưu điểm khi cầm xe máy

Một số ưu điểm khi cầm xe máy như:

Tiền vay nhận được cao hơn bán

Khi bạn bán xe, người mua sẽ nắm thóp được rằng bạn đang cần rất nhiều tiền, dẫn đến việc chèo kéo giá bán. Bên cạnh đó, thực tế cho thấy khấu hao máy móc thì tăng mà giá trị thị trường lại càng giảm. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn không thể bán xe với giá cao được. Trung bình số tiền bạn nhận lại được sau khi bán xe chỉ bằng 30% số tiền bạn bỏ ra mua xe.

Trong khi đó tại các cửa tiệm cầm đồ, họ lại có cách tính khác. Dịch vụ cầm xe máy đôi khi có thể định giá tài sản lên đến 90% giá thị trường.

Khả năng chuộc lại tài sản cầm cố cao

Kinh tế ngày càng phát triển thì song song với nó mức sống, chi tiêu hàng ngày cũng ngày càng cao. Bạn có chắc rằng mình có khả năng mua thêm một chiếc xe mới hoàn toàn với tình hình tài chính lên xuống thất thường như hiện nay không?

Còn với cầm đồ, bạn chỉ cần trả lãi suất cầm xe máy. Phần trăm lãi suất sẽ dao động từ 2% - 5%/tháng tùy theo giá trị của chiếc xe. Hơn nữa nhiều tiệm cầm đồ uy tín sẽ không phạt phí quá hạn. Người vay chỉ cần đóng đủ lãi và thanh toán khoản vay trước hợp đồng là được.

Nhận tiền nhanh chóng

Nếu bán xe thì bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian, công sức để hoàn thành các loại thủ tục, giấy tờ chuyển nhượng. Thậm chí, có nhiều trường hợp là xe bạn bán cũng là xe mua lại thì bạn còn phải tìm chủ xe cũ để giải quyết những vấn đề rườm rà khác nữa.

Nhưng với cầm đồ lại khác, bạn chỉ cần bỏ ra tầm 15 phút làm hợp đồng là mọi chuyện sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Mức lãi suất cầm xe máy hiện nay

Trong những năm gần đây, dịch vụ cầm đồ dần trở nên khá phổ biến và phát triển. Nếu như trước kia, nhắc đến cầm đồ người ta thường nghĩ đây là một hình thức kinh doanh xấu, thì bây giờ suy nghĩ đó đã được thay đổi. Hiện nay dịch vụ cầm đồ đã trở thành một loại hình kinh doanh được pháp luật cho phép hoạt động.

Tuy nhiên, loại hình kinh doanh này vẫn phải tuân theo những quy định cụ thể, trong đó có quy định về mức lãi suất cầm đồ. Theo đó, quy định pháp luật có chỉ rõ là lãi suất cầm đồ không được vượt quá 24%/năm tương ứng 2%/tháng.

Nhưng mức lãi suất này gây khó khăn cho những đơn vị cầm đồ vì còn khá nhiều chi phí phải chi trả. Vậy trên thị trường hiện nay có bao nhiêu nhóm lãi suất và lãi suất cầm xe máy bao nhiêu là phù hợp?

Có 3 nhóm mức lãi suất cầm đồ phổ biến tại Việt Nam hiện nay như:

  • Nhóm lãi suất thấp: lãi suất cầm đồ dao động trong khoảng từ 1,1% - 3%/tháng.

  • Nhóm lãi suất trung bình: lãi suất dao động trong khoảng từ 3% - 5%/tháng.

  • Nhóm lãi suất cao: lãi suất lớn hơn 5%/tháng.

Thông thường, lãi suất cầm xe máy sẽ thấp hơn so với các dịch vụ cầm giấy tờ xe máy mà không có tài sản đảm bảo. Vì nguy cơ rủi ro về khả năng thu hồi nợ của các dịch vụ này cao hơn khi có tài sản thế chấp.

Ví dụ như anh A cầm cavet xe máy với mức lãi suất là 5%/tháng thì khi cầm xe máy anh A sẽ phải chịu mức lãi suất từ 2% - 3%/tháng mà thôi. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của bạn mà bạn sẽ chọn hình thức cầm cố xe máy phù hợp.

>>> Xem thêm: Cầm bằng lái xe B2 được bao nhiêu tiền? Thủ tục và lãi suất ra sao?

Làm sao để lựa chọn cửa hàng cầm đồ uy tín?

Morman với hơn 4000+ đối tác là những đơn vị, tổ chức cầm đồ, cho vay tài chính, sẽ là cầu nối giữa người vay và đơn vị cho vay nhanh chóng. Hỗ trợ người vay tìm được đối tác vay vốn uy tín, có mức lãi suất hấp dẫn. Hãy đăng ký kết nối tín dụng ngay hôm nay!

Đăng ký kết nối tín dụng ngay!

Trên đây là một số thông tin về cầm xe máy cũng như lãi suất cầm xe máy. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm đối tác vay vốn, hãy để Morman giúp bạn!