Blog

Những điều cần biết khi cho vay bốc họ

Vay bốc họ là một hình thức cho vay "tín dụng đen". Thủ tục cho vay bốc họ rất nhanh và đơn giản, không cần tài sản bảo đảm, tuy nhiên lãi suất thường rất cao. Hãy cùng Morman tìm hiểu thêm về hình thức cho vay này qua bài viết dưới đây nhé.

Vay bốc họ là gì? Những điều cần biết khi cho vay bốc họ

Vay bốc họ là gì?

Vay bốc họ hay còn gọi là bốc bát họ là một hình thức vay tín chấp không chính thống hay không tuân theo những quy định của pháp luật. Người vay có thể nhận một khoản tiền lớn mà không cần thế chấp bất cứ một loại tài sản hay giấy tờ gì.

Song, người cho vay thường tính lãi suất rất cao. Khi vay tiền theo hình thức này, người vay sẽ phải trả tiền theo ngày hoặc theo tháng. Chỉ cần mang chứng minh thư và sổ hộ khẩu đến địa chỉ cho vay bốc bát họ sẽ nhận được tiền theo thỏa thuận tương ứng khi làm xong thủ tục.

Vay bốc họ không tuân thủ theo bất cứ quy định nào của pháp luật, nên việc giải ngân tiền vay thường diễn ra nhanh chóng, không mất thời gian như khi vay tiền ngân hàng. Chính vì vậy, khi cần vay nóng một khoản tiền, nhiều người thường lựa chọn tìm đến các cá nhân, tổ chức bốc bát họ để nhanh có tiền giải quyết vấn đề tài chính.

>>> Xem thêm: Vay hạn mức là gì? Những điều cần biết khi vay hạn mức

Thủ tục và điều kiện cho vay bốc họ

Thủ tục cho vay bốc họ rất đơn giản, thường dựa vào giao dịch, cam kết bằng lời nói giữa bên cho vay và bên vay. Một số tổ chức sẽ cho vay bốc họ hộ khẩu tỉnh, nghĩa là người vay sẽ phải cung cấp thông tin cá nhân và hộ khẩu của mình để được chấp thuận khoản vay.

Nhiều bên cho vay bốc họ giấy tờ photo, người vay chỉ cần nộp cho chủ nợ bản photo của các loại giấy tờ tùy thân là có thể vay tiền.

Với hình thức vay này người vay không cần phải chứng minh nghề nghiệp hay thu nhập của mình. Các chủ nợ quan tâm đến khả năng trả nợ đúng hạn. Trong trường hợp người vay không thực hiện nghĩa vụ trả nợ đúng hạn, bên cho vay vẫn được quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Cho vay bốc họ có phạm pháp không?

Hình thức cho vay bốc họ thường được điều hành bởi những tổ chức tín dụng đen, cho vay với mức lãi suất rất cao. Cụ thể, theo bộ Luật ban hành và sửa đổi năm 2017, mức lãi suất cho vay dân sự tối đa là 20%/năm. Trong khi đó, mức lãi suất của hình thức vay này có thể lên tới 380%/năm, cao hơn gấp gần 20 lần so với quy định.

Chính vì vậy, đây có thể coi là một hình thức cho vay phạm pháp. Nên nếu cơ quan chức năng phát hiện, tổ chức cho vay lãi cao sẽ bị xử phạt theo quy định. 

Căn cứ pháp luật liên quan tới bốc bát họ

Căn cứ theo Điều 201 Luật Hình sự năm 2015 (Sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về mức xử phạt đối với người/tổ chức thực hiện hành vi cho vay nặng lãi, thu lợi bất chính như sau:

  • Người cho vay với lãi suất gấp 05 lần mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự, thu lợi bất chính, phạt từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng.

  • Nếu người cho vay đã bị xử lý vi phạm hành chính về hành vi này, hoặc đã bị kết án về tội này, thì sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 200 triệu đồng. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

  • Tổ chức/ Cá nhân phạm tội thu lợi bất chính từ 100 triệu trở lên, mức phạt được áp dụng là từ 200 triệu đồng đến 1 tỷ đồng hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Quản lý cho vay bát họ tiện lợi với Morman

Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ hỗ trợ quản lý cửa hàng cầm đồ, cho vay bát họ thì phần mềm quản lý cầm đồ cho vay bát họ Morman sẽ là giải pháp cho bạn.

Tiện ích của Morman

Morman sẽ giúp bạn:

- Quản lý các loại hợp đồng cầm đồ, vay lãi, bát họ.

- Quản lý nhân viên, cửa hàng, thu chi, nguồn vốn, làm báo cáo thống kê lợi nhuận.
- Tự động tính lãi, làm bảng lịch sử thu họ cho từng hợp đồng cho vay. Tự động hiển thị thông báo nhắc lịch thu họ khi đến hạn đóng họ định kỳ.
- Tạo tài khoản và phân quyền cho nhân viên thực hiện các chức năng nhất định. Cập nhật trạng thái hợp đồng một cách nhanh chóng và kịp thời nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Sử dụng công nghệ điện toán đám mây, backup dữ liệu hàng ngày. Đảm bảo an toàn dữ liệu, bảo mật thông tin tuyệt đối.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về hình thức cho vay bốc họ. Để biết thêm chi tiết về phần mềm quản lý cho vay bát họ Morman, quý khách vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo số hotline: 090 328 5356. Đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ cho quý khách giải pháp phù hợp nhất để quản lý kinh doanh hiệu quả.

Hãy đăng ký Morman ngay để quản lý cho vay tốt hơn!