Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Báo cáo lợi nhuận bằng phần mềm quản lý cầm đồ

Báo cáo lợi nhuận bằng phần mềm quản lý cầm đồ

Bạn là chủ cửa hàng cầm đồ và đang gặp khó khăn trong việc phân tích thu chi, lợi nhuận, lập kế hoạch tài chính? Các phần mềm quản lý cầm đồ hiện nay có chức năng Báo cáo lợi nhuận không? Bài viết dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn. 

1. Vì sao các cửa hàng cầm đồ cần lập báo cáo lợi nhuận

Nếu bạn đang hoặc có ý định kinh doanh cửa hàng cầm đồ thì lập báo cáo lợi nhuận là việc làm bắt buộc. Báo cáo lợi nhuận giúp bạn thống kê được số tiền thu về, chi ra, lãi lỗ bao nhiêu theo tuần, tháng, quý, năm. Từ đó, chủ cửa hàng có thể nhìn rõ tình hình tài chính của doanh nghiệp. 

Lập báo cáo lợi nhuận là cơ sở để chủ cửa hàng cầm đồ lên phương án, chiến lược phát triển. Báo cáo chi tiết giúp người làm chủ dự đoán doanh thu trong tương lai, từ đó, đưa ra quyết định có nên mở rộng, đầu tư hay cần cải thiện chất lượng dịch vụ. Điều này vô cùng quan trọng trong thời kỳ cạnh tranh. Nếu bạn tạo ra sự khác biệt, bạn có thể sẽ là người chiến thắng. 

Như vậy, các báo cáo lợi nhuận, thu chi là vô cùng cần thiết trong việc quản lý rủi ro. Nhờ các báo cáo chi tiết, chính xác, chủ cửa hàng có thể nhìn thấy những rủi ro tiềm ẩn, khắc phục nó, không để ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lâu dài. 

2. Khó khăn khi lập báo cáo lợi nhuận bằng phương pháp thủ công

Chính vì tầm quan trọng của báo cáo lợi nhuận, các cửa hàng cầm đồ luôn phải làm báo cáo tỉ mỉ, chính xác, tránh sai sót. Tuy nhiên, việc tính thu chi, lợi nhuận bằng sổ sách hay Excel gặp nhiều khó khăn. 

Tốn nhiều thời gian, công sức

Trong một ngày, một tháng, một quý, cửa hàng sẽ có rất nhiều giao dịch. Việc ghi chép bằng sổ sách hay nhập liệu vào Excel mất khá nhiều thời gian. 

Dễ nhầm lẫn, sai sót

Khi nhiều người cùng tham gia ghi chép, nhập vào Excel, việc nhầm lẫn, sai sót rất dễ xảy ra. Nhiều chủ cửa hàng cầm đồ chia sẻ, sử dụng Excel thường gặp lỗi, thậm chí bị mất dữ liệu. Đặc biệt, với chủ kinh doanh sở hữu nhiều cửa hàng, việc tính thu chi, lợi nhuận bằng Excel thực sự là vấn đề nan giải. 

Khó kiểm soát nhân viên, nguy cơ xảy ra gian lận

Chủ kinh doanh rất khó kiểm soát dữ liệu khi giao việc cho nhân viên và không có mặt ở cửa hàng. Chính vì khả năng bảo mật dữ liệu thấp, người làm chủ không truy vết được thông tin, khó xử lý các rủi ro. 

Do đó, quản lý cửa hàng cầm đồ bằng phương pháp truyền thống thường không đạt hiệu quả, đặc biệt là khả năng phân tích, lập báo cáo.  

3. Lập báo cáo lợi nhuận nhanh chóng, chính xác với phần mềm quản lý cầm đồ Morman

Chức năng Báo cáo lợi nhuận của phần mềm quản lý cầm đồ Morman được hàng nghìn cửa hàng cầm đồ đánh giá cao. 

Tại đây, hệ thống sẽ hiển thị báo cáo theo từng tháng, quý, năm: 

  • Tổng tiền thu: Cầm đồ, Tín chấp, Trả góp, Thu ngoài lề

  • Tổng tiền chi: Huy động vốn, Chi ngoài lề

  • Thống kê lãi

Không mất nhiều thời gian như quản lý sổ sách hay nhập tay Excel, phần mềm chuyên nghiệp sẽ thống kê bảng biểu cụ thể, số liệu rõ ràng, tính chính xác cao. Phần mềm tự động cập nhật và xử lý dữ liệu, mọi thông tin đều được lưu trữ. Morman có hệ thống server dự phòng sao lưu dữ liệu theo thời gian thực, đảm bảo thông tin luôn an toàn. Nhờ các báo cáo chi tiết, chủ cửa hàng có thể phân tích sâu về tình hình tài chính, có cơ sở lên phương án kinh doanh hợp lý. 

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, rút ngắn thời gian thao tác, tiết kiệm nguồn nhân lực. Chủ cửa hàng có thể theo dõi báo cáo mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị. Đó cũng là lợi thế của phần mềm quản lý cầm đồ Morman.

Trải qua 13 năm phát triển, phần mềm quản lý cầm đồ Morman đã mang đến giải pháp quản lý hiệu quả cho hàng nghìn cửa hàng cầm đồ trên toàn quốc. Trên hành trình phát triển, chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng để cải tiến giao diện, tính năng, phục vụ tốt nhất hoạt động kinh doanh của quý khách. 

Mọi thắc mắc và nhu cầu tư vấn chi tiết hơn về phần mềm xin vui lòng liên hệ: 0903285356.