Blog

Cách thức vay trả góp ( bát họ )?

1. Trả góp là gì?


Vay trả góp( bát họ) là hình thức vay tiền mà khách hàng sẽ được vay và phải trả lãi cũng như nợ gốc theo các kỳ hạn, số tiền trả trong mỗi kỳ là như nhau. Đối với vay  trả góp, bạn không cần thế chấp tài sản( hay còn gọi là vay tín chấp) như các hình thức vay khác.
Ví dụ: Vay bốc họ 15 triệu trong 50 ngày, bạn nhận trong tay 12 triệu, 3 triệu tiền lãi đã được cắt trước. Sau đó trả góp dần 300.000đ/ngày trong 50 ngày.
2. Điều kiện và thủ tục vay

Là hình thức vay đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng, vay họ góp cần những gì? Tham khảo những điều kiện, thủ tục dưới đây:

- Là công dân Việt Nam trong độ tuổi lao động, từ 18 tuổi trở lên. Đủ năng lực chịu trách nhiệm hành vi dân sự và hình sự.

- Có mục đích vay phù hợp, không trái với quy định của pháp luật.

- Có thu nhập ổn định, đảm bảo đủ khả năng trả nợ, tối thiểu 2 - 3 triệu/tháng.

- Tài khoản vay của quý khách không có nợ xấu tại bất kỳ tổ chức tín dụng nào (Nợ quá hạn dưới 3 tháng).

- Chuẩn bị hồ sơ vay đơn giản, chỉ cần một trong các loại giấy tờ đáp ứng từng hình thức vay sau:

CMND (hoặc hộ chiếu / Thẻ căn cước) và hộ khẩu (hoặc KT3)
Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Hợp đồng tín chấp cũ
Giấy đăng ký xe máy (Cavet xe máy)
Giấy đăng ký xe ô tô (Cavet ô tô) và giấy đăng kiểm
3. Làm thế nào để quản lý vay họ góp hiệu quả?
Do nhu cầu tăng cao của khách hàng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung dịch vụ cho vay họ. Kinh doanh vay họ nhìn thì dễ mà không đơn giản chút nào. Các chủ cửa hàng để quản lý sát sao các hoạt động vay họ tại cửa hàng cần thực hiện sát sao và liên tục cập nhập các hoạt động sau:


Ghi lại và quản lý thông tin các khách hàng đến vay họ tại cửa hàng, phân loại khách hàng cũ mới để tiện quản lý.


Quản lý từng hợp đồng vay họ của các khách hàng, tự tay tính lãi suất, tính số tiền trả góp định kỳ của từng hợp đồng và ghi nhớ cũng như theo dõi việc trả nợ của các khách hàng.


Quản lý các hoạt động thu chi tại cửa hàng như: Chi tiền lương nhân viên, thu tiền lãi... để cuối tháng cân đối kế toán chính xác.


Quản lý nhân viên, giám sát hoạt động thu tiền họ các hợp đồng của nhân viên.


Tự tay thống kê, tính toán làm bảng báo cáo lợi nhuận kinh doanh để xem hiệu quả kinh doanh của cửa hàng, từ đó đưa ra những chiến lược cho tương lai.


Phần mềm Morman, quản lý hiệu quả các yêu cầu công việc của bạn!


Tất cả công việc trên sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của các chủ cửa hàng cho vay họ, đặc biệt là khi bạn sở hữu một chuỗi các cửa hàng thì việc công việc quản lý sẽ trở nên quá sức.Tất cả những công việc trên sẽ được xử lý một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn chỉ với Morman - Phần mềm quản lý họ góp số 1  Việt Nam. Morman sẽ giúp bạn:


Quản lý hợp đồng cầm đồ, vay lãi, bát họ; Quản lý nhân viên, cửa hàng, thu chi, nguồn vốn, làm báo cáo thống kê lợi nhuận qua vài thao tác trên điện thoại / máy tính.


Tự động tính lãi, làm bảng lịch sử thu họ cho từng hợp đồng. Tự động hiển thị thông báo nhắc lịch thu họ khi đến hạn đóng họ định kỳ.


Phân quyền cho nhân viên thực hiện các chức năng nhất định, cập nhập trạng thái hợp đồng một cách nhanh chóng và kịp thời nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ.


Kiểm soát nhân viên, ngăn ngừa mọi thất thoát về tiền và tài sản tại cửa hàng.