Blog

Những điều cần lưu ý khi cầm sim số đẹp

Cầm sim số đẹp là một dịch vụ giải quyết nhu cầu vay vốn gấp rất hot hiện nay. Tuy nhiên để cầm sim được định giá cao, cũng như tránh được những rủi ro không đáng có, người cầm cố cần lưu ý một số điều sau.

Những lưu ý khi cầm sim số đẹp

Điều kiện và thủ tục cầm sim số đẹp

Dưới đây là một số thông tin về thủ tục và điều kiện để cầm sim số đẹp:

Điều kiện

Cầm sim số đẹp là một giải pháp tài chính có nhiều ưu điểm, tuy nhiên không phải bất cứ sim nào cũng có thể mang đi cầm được. Nếu bạn có nhu cầu tài chính gấp và muốn cầm cố sim thì trước hết bạn cần phải xem xét sim của mình có đáp ứng được các điều kiện sau đây hay không:

  • Phải là sim 10 số hoặc 11 số thuộc các dòng sim số đẹp mang nhiều ý nghĩa như: Sim Bát quý, sim Thất quý, sim Lục quý, Sim Ngũ Quý, Sim Tứ Quý, Sim Taxi, Sim năm sinh, Sim Tiến đôi, Sim tiến đơn, Sim số kép, Sim đảo kép, Sim đảo đơn, Sim Đặc Biệt, Sim Lộc Phát, Sim Thần Tài, Sim Ông Địa…

  • Sim có giá trị cao (thông thường là từ 5 triệu đồng trở lên hoặc tùy thuộc vào quy định của từng cơ sở cầm đồ).

  • Sim mang cầm cố phải thuộc sở hữu chính chủ của người mang cầm sim, nhằm đảm bảo thực hiện việc chuyển quyền sở hữu cho bên cửa hàng cầm đồ được thuận lợi.

  • Trường hợp sim đứng tên người khác không phải người mang đi cầm thì buộc phải do đích thân chủ sim làm thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu.

  • Sim mang cầm cố đang ở trạng thái bình thường, không có vấn đề tranh chấp và đủ điều kiện làm thủ tục sang tên đổi chủ theo yêu cầu của nhà mạng.

  • Bắt buộc phải là sim trả trước. Trường hợp nếu sim của bạn là sim trả sau, bạn buộc phải đi chuyển thành sim trả trước rồi mới có thể mang đi cầm cố được.

Thủ tục cầm sim số đẹp

Để cầm sim số đẹp người vay thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng ký cầm sim số đẹp tại cơ sở cầm đồ, sau đó thương lượng định giá sim và đưa ra mức tiền phù hợp.

  • Bước 2: Lên hợp đồng chi tiết giữa 2 bên về việc cầm cố sim. Trong đó cần ghi rõ ràng, minh bạch các yếu tố: lãi suất, thời gian cầm, quy định khi quá hạn thanh toán.

  • Bước 3: Chủ sim tiến hành thủ tục sang tên cho bên nhận cầm đồ.

  • Bước 4: Giải ngân nhanh chóng trong vòng 30 phút.

Các cơ sở cầm đồ hoặc công ty tài chính cần có cam kết nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng với nội dung sau:

  • Tuyệt đối giữ bí mật thông tin về sim cầm cố.

  • Khách hàng vẫn được sử dụng sim để đảm bảo liên lạc như bình thường.

  • Tiến hành sang tên chính chủ lại cho khách ngay khi khách đóng đủ tiền lãi và gốc.

Những lưu ý khi cầm sim số đẹp

Một số điều bạn cần chú ý để cầm sim giá cao, tránh những rủi ro không đáng có xảy ra:

Nắm rõ cách định giá sim

Trước khi mang sim đi cầm, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu, tham khảo và nắm rõ được giá trị của số sim mình sở hữu là bao nhiêu. Việc này sẽ giúp bạn:

  • Cân nhắc xem phương án cầm sim có thể giải quyết được khó khăn tài chính của mình hay không.

  • Không bị hớ khi đi cầm sim: thông thường, giá trị của sim khi đi cầm sẽ đạt đc khoảng 90% giá trị thực của sim. Do vậy, nếu bạn nắm rõ được giá trị sim của mình, bạn cũng có thể biết được số tiền phù hợp khi thương lượng định giá sim với phía tiệm cầm đồ hoặc công ty tài chính.

Sim số đẹp sẽ được định giá dựa vào 3 yếu tố:

  • Thế số: là cách sắp xếp các con số trong dãy sim. Các số càng sắp xếp đặc biệt thì càng dễ đọc dễ nhớ và giá trị của sim càng cao.

  • Ý nghĩa của dãy số: Sim càng sở hữu nhiều bộ số may mắn thì giá trị càng cao. Mặt khác, vị trí xuất hiện của các con số may mắn trong sim cũng quyết định đến giá trị sim.

  • Độ độc, độ cổ của dãy số sim: các sim đầu số cổ như sim Viettel 098, 097, 096, sim Mobi 090, 093, sim VinaPhone 091, 094 thường sẽ được định giá cao hơn so với các đầu số sim điện thoại mới chuyển đổi (đầu số 03, 07, 08, 05).

Chọn địa chỉ cầm đồ uy tín

Đây là một lưu ý rất quan trọng nhằm giúp khách hàng:

  • Hạn chế rủi ro không mong muốn trong thời gian cầm cố sim như: tranh chấp sim, mất sim.

  • Nhận được nhiều ưu đãi về lãi suất cầm sim hơn.

  • Đảm bảo vấn đề bảo mật thông tin.

Tính toán cẩn thận lãi suất vay

Do yếu tố cạnh tranh, mỗi cơ sở cầm đồ nhận cầm sim số đẹp sẽ có các mức lãi suất khác nhau. Người cầm cố sim cần xem xét lãi suất và tính toán kỹ lưỡng trước khi lựa chọn một nơi để vay nhằm tìm được nơi uy tín, lãi suất cầm cố hợp lý nhất. Đặc biệt, người vay phải cẩn trọng xem xét yếu tố lãi suất tính theo dư nợ giảm dần hay lãi theo dư nợ ban đầu.

Thời gian cầm sim và kỳ hạn đóng lãi suất

Khi cầm cố sim để vay tiền bạn có thể chọn một trong các hình thức đóng lãi như: đóng lãi hàng tháng, tiền gốc sẽ thanh toán vào kỳ hạn cuối cùng; đóng lãi và kèm một phần tiền nợ gốc theo kỳ hạn hàng tháng.

Những thỏa thuận về thời hạn vay và đóng lãi đều phải được ghi rõ ràng, minh bạch trong hợp đồng vay. Để tránh những tranh chấp, rủi ro và phí phạt phát sinh, khách hàng nên lưu ý thanh toán tiền đúng kỳ hạn.

Đọc kỹ hợp đồng

Đối với khách hàng, việc đọc kỹ mọi điều khoản trong hợp đồng nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho chính mình. Đồng thời, nắm được các quy định, các nghĩa vụ liên quan cần thực hiện.

Hợp đồng cầm đồ phải được lập thành 02 bản đồng nhất với nội dung rõ ràng, minh bạch. Khách hàng và đơn vị cầm đồ mỗi bên sẽ giữ một bản và có thể dùng nó làm căn cứ để giải quyết rủi ro tranh chấp (nếu phát sinh).

Kiểm tra thông tin chính chủ khi nhận lại sim

Khi bạn nhận lại sim của mình, hãy kiểm tra lại xem sim đã đúng số và chính chủ tên mình chưa. Nếu sai hãy yêu cầu cá nhân, tổ chức nhận cầm sim làm lại ngay.

Trên đây là những thông tin về những điều cần lưu ý khi cầm sim số đẹp. Quý khách có nhu cầu cầm cố sim số đẹp, mà chưa tìm được đơn vị cầm đồ nào phù hợp. Hãy đăng ký kết nối vay trên Morman ngay, chúng tôi sẽ giúp bạn tiếp cận những đơn vị cầm đồ, tổ chức cho vay uy tín, lãi suất hấp dẫn nhất.

Đăng ký kết nối tín dụng ngay!