Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Thủ tục và những lưu ý khi cầm đồ điện thoại

Thủ tục và những lưu ý khi cầm đồ điện thoại

Cầm đồ điện thoại là giải pháp mà rất nhiều người nghĩ đến khi gặp khó khăn về tài chính hoặc cần tiền để trang trải cuộc sống. Vậy cầm điện thoại cần phải lưu ý những gì để được định giá cao, cũng như tránh rủi ro? Hãy cùng Morman tìm hiểu thêm thông tin về hình thức vay vốn này qua bài viết sau đây nhé.

Cầm đồ điện thoại cần lưu ý những gì?

Ưu và nhược điểm khi cầm đồ điện thoại

Dưới đây là một số thông tin về ưu và nhược điểm khi cầm đồ điện thoại mà bạn có thể tham khảo:

Ưu điểm

Cầm đồ điện thoại mang lại nhiều lợi ích cho người vay như: 

- Dễ dàng cầm cố điện thoại ở bất kỳ đâu, bạn có thể đem điện thoại cầm cố ở những tiệm cầm đồ gần bạn nhất. Hầu hết các tiệm cầm đồ đều hỗ trợ cầm điện thoại, do đó bạn sẽ không cần phải lo lắng vấn đề mình không thể tìm được nơi cho cầm cố điện thoại.

- Thủ tục cầm đồ rất đơn giản, thời gian giải ngân khoản vay nhanh chóng. Thường là sau khi bạn cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết tiền sẽ được gửi về tài khoản ngay lập tức.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì hình thức vay vốn này cũng tồn tại một số nhược điểm như:

Thông thường, các tiệm cầm đồ sẽ khó chấp nhận cầm có các loại điện thoại có giá trị thấp. Điều này có nghĩa là nếu điện thoại của bạn có giá trị thấp thì có thể sẽ gặp khó khăn khi muốn cầm đồ điện thoại tại các cửa hàng này.

Nếu không chú ý vấn đề bảo quản tài sản cầm cố của tiệm cầm đồ thì nguy cơ tài sản của bạn có thể bị hư hỏng là rất cao. Nhiều trường hợp điện thoại bị hư hỏng do cửa hàng cầm đồ không đảm bảo an toàn và bảo quản tốt cho điện thoại của bạn trong quá trình cầm đồ.

Cầm điện thoại tại địa chỉ không uy tín, nguy cơ điện thoại của bạn sẽ bị đánh tráo linh kiện chính hãng hoặc thậm chí bị đánh cắp dữ liệu trong quá trình cầm đồ.

Nếu bạn không thể trả nợ đúng hạn, điện thoại của bạn có thể bị chủ cửa hàng cầm đồ thanh lý hoặc bán cho người khác có nhu cầu mua điện thoại giá rẻ.

Trên đây là một số phân tích về ưu và nhược điểm khi cầm đồ điện thoại mà bạn có thể cân nhắc thêm trước khi đưa ra quyết định cầm điện thoại.

>>> XEM THÊM: Ưu và nhược điểm khi cầm đồ ô tô uy tín

Cầm đồ điện thoại cần chuẩn bị những thủ tục gì?

Thủ tục cầm cố điện thoại rất đơn giản, khi mang đi cầm cố bạn chỉ cần mang theo những thứ như:

Tìm hiểu và lựa chọn đơn vị cầm đồ uy tín, lãi suất hợp lý

Bạn sẽ nhận được khoản vay cao hơn nếu tài sản của bạn được những người có kinh nghiệm, chuyên môn thẩm định. Hơn nữa, khi cầm đồ điện thoại tại cơ sở uy tín bạn sẽ yên tâm về vấn đề bảo quản tài sản cầm cố, cũng như mức lãi suất cho vay hợp lý.

Nếu bạn đang băn khoăn, trăn trở khi tìm kiếm đơn vị cầm đồ uy tín, lãi suất thấp thì hãy để Morman hỗ trợ bạn kết nối nhanh chóng với các đơn vị, tổ chức cầm đồ chuyên nghiệp, lãi suất ưu đãi gần bạn nhất. Chỉ cần bạn đăng ký vay nhanh, Morman sẽ giúp bạn!

Đăng ký kết nối tín dụng ngay!

Điện thoại kèm hộp và các loại giấy tờ mua bán, thẻ bảo hành (nếu có)

Khi cầm đồ điện thoại có kèm đầy đủ phụ kiện, hộp đựng cùng các loại giấy tờ mua bán, thẻ bảo hành sẽ giúp cơ sở cầm đồ tiến hành kiểm tra và định giá điện thoại của bạn nhanh và giá trị cao hơn (khoảng 70-80% giá trị tài sản). 

Đặc biệt là đối với những dòng điện thoại có giá trị hoặc phụ kiện cao như iPhone thì việc cầm đồ có đầy đủ phụ kiện là vô cùng cần thiết. Bởi, các phụ kiện chính hãng của iPhone nếu phải mua bên ngoài thì giá thường sẽ rất đắt. Thậm chí nếu không biết thì nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng là rất cao. Do vậy, để cầm đồ điện thoại được giá cao, bạn nên giữ gìn tất cả các giấy tờ, phụ kiện và hộp đựng máy.

Sau khi kiểm tra và định giá tài sản, tiệm cầm đồ sẽ thỏa thuận về giá và lãi suất cầm đồ với người vay.

Giữ gìn điện thoại thật tốt trong quá trình sử dụng

Giá trị của tài sản cầm cố sẽ cao hơn nếu nó có một ngoại hình đẹp, sạch sẽ, các chức năng hoạt động bình thường và thời gian sử dụng pin còn tốt. Chính vì thế, trước khi đem máy đến tiệm cầm đồ bạn hãy lau chùi, vệ sinh điện thoại bằng các dụng cụ và dung dịch chuyên dụng để đánh bóng, làm sáng các bề mặt.

Bên cạnh đó, pin điện thoại cũng là bộ phận mà bạn cần chú ý gìn giữ và sử dụng đúng cách. Bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và sạc pin đúng cách để có thể đảm bảo pin hoạt động hết công suất, tránh bị hư, phù pin.

Đặc biệt, không nên vừa sạc pin vừa sử dụng để tránh tình trạng chu trình nạp xả không đều khiến cho pin nhanh bị hư hỏng, dễ hao năng lượng. Nguy hiểm hơn là có thể gây nóng máy và dẫn đến cháy nổ.

Bảo mật dữ liệu, thông tin cá nhân

Để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn hãy nhớ xóa sạch mọi dữ liệu cá nhân đã được lưu trong điện thoại hoặc sao chép qua máy khác. Việc này nhằm tránh bị lộ những thông tin cá nhân quan trọng như tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, hình ảnh nhạy cảm, danh bạ điện thoại…

Trên đây là những thông tin tổng hợp về thủ tục và một số vấn đề cần lưu ý khi đi cầm đồ điện thoại. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tìm hiểu về thủ tục và kinh nghiệm cầm cố điện thoại giá cao mà vẫn đảm bảo an toàn. Nếu bạn có nhu cầu cầm điện thoại vay vốn thì đừng ngại kết nối vay nhanh trên Morman ngay!

Đăng ký kết nối tín dụng ngay!