Blog

Ưu và nhược điểm khi cầm đồ ô tô uy tín

Trong những tình huống gặp khó khăn về tài chính, nhiều người lựa chọn cầm đồ ô tô. Bởi ô tô là một tài sản có giá trị lớn nên khi cần vay gấp một khoản tiền lớn, cầm xe ô tô là một phương án nhanh nhất. Bài viết sau đây Morman sẽ chia sẻ một số thông tin về ưu và nhược điểm khi cầm cố xe ô tô uy tín. Tìm hiểu ngay nhé!

Cầm đồ ô tô uy tín

Ưu điểm

Khi cầm đồ ô tô uy tín sẽ mang lại những lợi ích như:

Giải quyết vấn đề tài chính tạm thời

Khi bạn gặp khó khăn về tài chính cần vay vốn gấp để giải quyết vấn đề thì thế chấp ô tô là một giải pháp tốt. Bằng cách này, bạn có thể nhận được một khoản vay tạm thời.

Vay tiền không cần chứng minh thu nhập

Khi vay tiền tại ngân hàng hay tổ chức tài chính truyền thống, bạn cần có chứng minh thu nhập. Cầm ô tô bạn sẽ không cần phải chứng minh thu nhập của mình.

Vay tiền nhanh

Thủ tục cầm xe hơi rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần mang xe ô tô của mình đến cơ sở cầm đồ uy tín, hoàn thành các thủ tục cần thiết là có thể nhận được khoản vay trong vài giờ.

Lưu giữ ô tô an toàn

Với dịch vụ cầm đồ ô tô uy tín, xe của bạn sẽ được bảo quản an toàn trong suốt thời gian cầm đồ. Các cơ sở cầm đồ uy tín sẽ có những biện pháp an ninh và bảo vệ để đảm bảo an toàn cháy nổ cho xe ô tô của bạn.

Không bị mất quyền sở hữu

Cầm xe ô tô bạn sẽ không mất quyền sở hữu xe. Khi bạn thanh toán khoản vay và các chi phí liên quan, xe của bạn sẽ được hoàn trả về tay bạn.

Không ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng

Cầm xe sẽ không làm ảnh hưởng đến hồ sơ tín dụng của bạn ở ngân hàng. Nếu bạn đang ở trong tình trạng nợ xấu thì vẫn có thể sử dụng dịch vụ vay này như bình thường và không bị giảm điểm tín dụng giống như khi vay tiền ở các ngân hàng, tổ chức tài chính truyền thống.

>>> Tìm hiểu thêm: Nhận cầm cavet xe không chính chủ cần lưu ý những gì?

Nhược điểm

Cầm đồ ô tô không uy tín có thể mang lại những rủi ro sau đây:

Nguy cơ bị mất xe

Khi cầm xe tại cơ sở không uy tín, chủ cửa hàng sẽ không đảm bảo an ninh và an toàn cho xe, dẫn đến nguy cơ bị mất xe hoặc bị hư hại trong quá trình cầm đồ.

Nguy cơ mất cọc và chi phí cầm đồ cao

Cầm xe tại cơ sở không uy tín, chủ tiệm không trung thực hoặc không đủ tài chính để hoàn trả tiền cọc cho bạn, bạn có thể bị mất xe ô tô của mình. Ngoài ra, nhiều tiệm cầm đồ còn thu nhiều khoản phí cắt cổ, không rõ ràng, bạn phải trả thêm những khoản chi phí không đáng có.

Thiếu minh bạch

Nếu cầm đồ ô tô không uy tín không có giấy tờ hợp pháp và không đảm bảo minh bạch trong quá trình cầm đồ, thì nguy cơ bạn có thể bị mắc kẹt trong tình trạng pháp lý phức tạp hoặc khó có cơ hội để đòi lại xe của mình.

Thiếu bảo đảm về bảo hiểm

Nếu chủ xe không có đầy đủ bảo hiểm hoặc không đảm bảo cho xe ô tô trong suốt quá trình cầm đồ thì có thể bị mất tiền hoặc bị thiệt hại nếu xảy ra sự cố cháy nổ.

Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ đối tác cầm đồ, đảm bảo đơn vị đó uy tín và chất lượng dịch vụ tốt

>>> Xem thêm: Cầm bằng lái xe B2 được bao nhiêu tiền? Thủ tục và lãi suất ra sao?

Morman - Kết nối nhanh người có nhu cầu vay với đơn vị cho vay uy tín

Morman là phần mềm quản lý cầm đồ, cho vay tài chính hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Phần mềm cung cấp giải pháp quản lý hiệu quả, tối ưu cho các cửa hàng, tổ chức cho vay tài chính, cầm đồ.

Nhằm hỗ trợ người có nhu cầu vay vốn tìm được đơn vị cho vay uy tín, cũng như kết nối các đơn vị tín dụng với những người vay. Morman đã triển khai tính năng Chợ thông tin tín dụng giúp người vay tìm được đối tác vay vốn uy tín trong cả nước.

Hiện tại, hơn 4000+ tổ chức cầm đồ, cho vay đã kết nối trên Morman, nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn gấp thì đừng ngần ngại mà hãy đăng ký vay ngay nhé.

Trên đây là những ưu và nhược điểm khi cầm đồ ô tô. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn. Liên hệ hotline: 0903 265 253 để được hỗ trợ liên kết vay nhanh.

Đăng ký kết nối tín dụng ngay!