Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Kinh doanh cầm đồ - Hãy tạo ra sự khác biệt

Kinh doanh cầm đồ - Hãy tạo ra sự khác biệt

Khi nhắc tới hình thức kinh doanh cầm đồ, có bao nhiêu người trong chúng ta nghĩ rằng công việc này có thể giúp đỡ mọi người, mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho cuộc sống? Có bao nhiêu người nghĩ rằng cầm đồ lại trở thành sự cứu rỗi duy nhất cho một số người hay gia đình trong lúc họ khủng hoảng về tài chính. Có lẽ ít người trong chúng ta biết được dịch vụ cầm đồ sinh ra vốn là để phục vụ cho những nhu cầu chính đáng như vậy.

 

Các tiệm cầm đồ kiếm tiền bằng cách cho khách hàng vay những khoản ngắn hạn dựa trên các tài sản cầm cố như xe, hàng điện tử, trang sức, và các hàng hóa khác.. Mặc dù lãi suất cho vay cầm đồ cao hơn so với lãi suất ngân hàng hay thẻ tín dụng, nhưng nó có ưu điểm là nhanh chóng, không đòi hỏi nhiều thủ tục phức tạp, lại không ảnh hưởng tới tín dụng cá nhân.

Thêm nữa, hiện nay cầm đồ cũng giữ mức lãi suất phù hợp. Cho dù bạn đi vay ngân hàng thì bạn vẫn phải trả lãi, có chăng là đi cầm đồ thì lãi suất được tính theo ngày chứ không phải tháng. Tuy nhiên do tính chất cạnh tranh giữa các hiệu cầm đồ nên đa phần các tiệm cầm đồ giữ mức lãi suất khá hợp lý để khách hàng quay lại lần tiếp theo.

 

Ngày nay, các hiệu cầm đồ đã dần trờ nên văn minh và chuyên nghiệp, họ coi đối tượng đi cầm đồ là khách hàng, là thượng đế thế nên luôn có những điều khoản có lợi cho khách hàng như gia thời hạn vay tiền khi khách chưa trả được, hạ mức lãi suất nếu vay nhiều, làm ăn uy tín để khách hàng tin tưởng.

 

Với nhu cầu ngày càng nhiều, các cửa hàng cầm đồ cũng ngày một gia tăng về số lượng và cả chất lượng dịch vụ. Họ đang từng bước tạo ra cho mình sự khác biệt. Nhiều cửa hàng cầm đồ chất lương cao đã ra đời. Với dịch vụ cầm đồ chất lượng cao, bạn chỉ cần mang những tài sản có giá trị như laptop, điện thoại,… hoặc những món đồ có giá trị khác có nguồn gốc tài sản hợp pháp đến và sau khi định giá, các chủ hiệu cầm đồ sẽ gửi cho bạn khoản tiền mặt tương ứng. Ngoài ra, bạn không chỉ có thể cầm lại những món đồ có giá trị, nhận trước các khoảng tiền mà còn có thể chuộc lại những món đồ này với lãi suất cực thấp. Tại các hiệu cầm đồ chất lượng cao. bạn cũng có thể tìm mua được những hàng thanh lý nhưng chất lượng còn rất tốt và giá cả cũng rất rẻ của những chủ sở hữu  không quay lại lấy đồ sau khi hết hợp đồng.

 

Có nhiều người xem tài sản thế chấp của họ như một khoản tiết kiệm, và cửa hàng cầm đồ là ngân hàng của họ. Các cửa hàng cầm đồ thành công bởi hiểu rõ được tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng, và xác định được khách hàng là giá trị quan trọng nhất với họ. Không có khách hàng, không có lý do để kinh doanh. Và để kinh doanh hiệu quả, hãy thực sự quan tâm đến khách hàng cũng như hiểu được những giá trị mà khách hàng mang lại cho bạn. Đôi khi chỉ những thay đổi nhỏ trong thái độ và cách làm việc với khách hàng lại có thể khiến cửa hàng của bạn trở nên nổi bật, như một điểm đến uy tín để mọi người có thể quay lại nhiều lần.