Blog

  • Trang chủ
  • Blog
  • Những điều cần chú ý khi sử dụng dịch vụ cầm đồ xe máy

Những điều cần chú ý khi sử dụng dịch vụ cầm đồ xe máy

Dịch vụ cầm đồ xe máy có những ưu điểm như vay vốn nhanh, thủ tục đơn giản. Đây cũng là lý do khiến dịch vụ này ngày càng phổ biến hiện nay. Bài viết sau đây Morman sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về dịch vụ cầm xe máy. Tìm hiểu ngay nhé!

Những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ cầm đồ xe máy

Thực trạng dịch vụ cầm đồ xe máy hiện nay

Thị trường cầm đồ ngày càng sôi động, người có nhu cầu vay vốn nhanh thường lựa chọn đến các cơ sở cầm đồ. Nhiều tiệm cầm đồ quảng cáo rằng họ cho vay với mức lãi suất thấp nhất trên thị trường. Thế nhưng, thực tế khoảng 80% các hiệu cầm đồ lại đưa ra mức lãi suất cực cao.

Hầu hết khách hàng khi được hỏi đều trả lời rằng đã từng sử dụng dịch vụ cầm đồ xe máy với mức lãi suất 10%. Một số khách cầm đồ với lãi suất 8%. 

Tuy nhiên, đây vẫn là mức lãi suất cao ngất ngưởng mà người vay phải chấp nhận. Bởi mức giá này là mức giá cố định tại các cửa hàng. Đây cũng là lý do khiến nhiều khách hàng nhầm tưởng rằng 10% là lãi suất cầm cố xe máy thấp nhất.

Do cầm cố xe máy với mức lãi suất cao, nên nhiều khách hàng đã mất xe vì không trả được nợ.

>>> Xem thêm: Mức lãi suất cầm đồ xe máy hiện nay

Các phương thức sử dụng dịch vụ cầm đồ phổ biến hiện nay

Chúng ta hãy cùng điểm qua các phương thức cầm đồ xe máy trên thị trường hiện nay, được sử dụng phổ biến nhất.

Cầm đồ xe máy chính chủ

Cầm xe máy chính chủ là một trong những hình thức cầm cố của dịch vụ cầm đồ xe máy. Với hình thức này, người vay có thể cầm đồ nhanh chóng và dễ dàng. Đặc biệt, số tiền vay mà khách có thể nhận được sẽ cao hơn so với hình thức cầm đồ xe máy khác.

Cầm đồ xe máy trả góp

Cầm đồ xe máy trả góp là hình thức cầm cố mới và được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. Với dịch vụ cầm đồ xe máy này, giá cầm đồ xe máy trả góp sẽ phụ thuộc vào giá trị xe và số tiền người vay phải trả cho ngân hàng. Ngoài ra, hiện nay chưa có nhiều đơn vị cầm đồ có cung cấp dịch vụ này.

Cầm đồ cavet xe máy

Đây là hình thức cầm đồ mà sau khi cầm cố khách hàng vẫn sử dụng được cả tiền và xe. Khách hàng chỉ cần cầm cavet xe máy đến tiệm cầm đồ. Sau khi đơn vị cầm đồ xem xét và ký hợp đồng xong thì khách hàng sẽ nhận được tiền và vẫn được giữ lại xe máy.

Tuy nhiên, khoản tiền khách hàng nhận được khi vay bằng hình thức này không cao bằng hình thức cầm đồ xe máy chính chủ.

>>> Xem thêm: Nhận cầm cavet xe không chính chủ cần lưu ý những gì?

Giá dịch vụ cầm đồ xe máy là bao nhiêu?

Sử dụng bất kỳ dịch vụ nào, yếu tố giá cả vẫn luôn được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Vậy giá của dịch vụ cầm xe máy là bao nhiêu? Trên thực tế, chưa có một mức giá cố định nào cho dịch vụ cầm đồ xe máy. Mỗi tiệm cầm đồ lại có một mức giá khác nhau và những chiếc xe đều có giá trị riêng.

Thông thường, giá cầm xe máy sẽ phụ thuộc vào giá trị thực tế của chiếc xe trên thị trường. Đặc biệt, khoản vay cầm đồ của người vay sẽ thay đổi tùy theo hình thức cầm đồ.

Ví dụ: Xe của anh A có giá trị thị trường là 50 triệu, nếu anh A mua trả góp thì anh A phải trả cho ngân hàng 20 triệu. Và khi anh A đem xe đi cầm thì số tiền anh A có thể nhận được sau khi cầm là 27 triệu đồng.

Kết nối địa chỉ cầm đồ uy tín, nhanh chóng cùng Morman

Morman là phần mềm quản lý cầm đồ cho vay tài chính uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ mang đến giải pháp quản lý hiệu quả cho các đơn vị, tổ chức cầm đồ, cho vay tài chính. Morman còn cung cấp mạng lưới kết nối người vay với các đơn vị cho vay nhanh chóng.

Với hơn 4000+ khách hàng là những đơn vị, tổ chức cho vay tài chính chúng tôi tự tin hỗ trợ cho các khách hàng có nhu cầu vay vốn gấp tìm được địa chỉ vay vốn có mức lãi suất hấp dẫn, nhanh nhất.

Trên đây là một số thông tin về những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ cầm đồ xe máy. Nếu quý khách có nhu cầu vay vốn gấp mà chưa tìm được đơn vị cho vay nào. Hãy đăng ký dịch vụ kết nối tổ chức tài chính của Morman ngay. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tìm ra đối tác uy tín và phù hợp cho bạn.

Đăng ký kết nối tín dụng ngay!