Blog

Lợi ích và rủi ro khi cầm máy ảnh

Cầm máy ảnh cũng như bất kỳ tài sản nào khác sẽ có những lợi ích và rủi ro đi kèm. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích và rủi ro khi vay vốn bằng hình thức cầm cố máy ảnh. Tìm hiểu ngay nhé!

Lợi ích và rủi ro khi cầm máy ảnh

Lợi ích khi cầm máy ảnh

Một số lợi ích khi cầm sổ đỏ như:

Tiết kiệm tài chính ngắn hạn

Nếu bạn đang cần một khoản tiền gấp và không muốn bán máy ảnh thì cầm máy ảnh có thể giúp bạn có được một khoản vay nhanh chóng.

Duy trì quyền sở hữu

Khi cầm cố máy ảnh bạn vẫn sẽ được duy trì quyền sở hữu đối với máy ảnh của mình trong thời gian vay tiền. Sau khi bạn thanh toán đủ số tiền vay cho bên cầm cố, bạn sẽ nhận lại máy ảnh của mình

Không cần kiểm tra tín dụng

So với các hình thức vay tiền khác, khi cầm máy ảnh nhiều bên cầm đồ sẽ không yêu cầu bạn có một lịch sử tín dụng tốt. Điều này có nghĩa là người có lịch sử tín dụng kém vẫn có thể vay tiền.

Đăng ký kết nối tín dụng ngay!

Rủi ro khi cầm máy ảnh

Những rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi cầm máy chụp ảnh ở địa chỉ cầm đồ thiếu uy tín như:

Mất máy ảnh

Nếu bạn không có khả năng thanh toán khoản vay trong thời gian được thỏa thuận. Máy ảnh của bạn có thể bị mất. Vì cơ sở cầm đồ có quyền tiến hành bán đấu giá để thu hồi vốn.

Lãi suất cao

Hình thức cầm đồ thường có lãi suất khá cao so với các tùy chọn vay tiền khác như vay vốn ngân hàng hoặc thẻ tín dụng. Điều này có thể khiến bạn phải trả một khoản tiền lớn hơn so với số tiền vay ban đầu.

Đặc biệt là nếu bạn cầm đồ ở địa chỉ không uy tín thì nguy cơ phải chịu lãi suất cao cắt cổ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

>>> Tìm hiểu thêm: Ưu và nhược điểm khi cầm đồ ô tô uy tín

Những lưu ý để cầm máy ảnh an toàn

Một số lưu ý bạn cần tìm hiểu để đảm bảo an toàn khi cầm cố máy chụp ảnh như:

Lựa chọn cửa hàng cầm đồ uy tín

Trước khi cầm cố bạn cần tìm hiểu thời gian hoạt động của cửa hàng cầm máy ảnh. Cửa hàng có thâm niên lâu năm và được nhiều người biết đến không? Thường những cửa hàng có uy tín sẽ được người dùng đánh giá cao và có nhiều đánh giá tích cực.

Đọc kỹ chính sách và hợp đồng cầm đồ

Việc đọc và hiểu rõ các điều khoản về lãi suất, thời gian cầm cố, quyền lợi của bạn trong hợp đồng cầm đồ sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm rõ những điều kiện của việc đáo hạn cầm đồ để tránh rủi ro tranh chấp có thể xảy ra.

Phí và lãi suất

Trước khi quyết định cầm đồ tại bất kỳ tiệm cầm đồ nào. Bạn nên tìm hiểu, so sánh chi phí và lãi suất của cửa hàng cầm đồ với các cửa hàng khác. Nếu chi phí và lãi suất cao hơn mức trung bình, có thể đây là một lựa chọn tốt.

Bảo mật và bảo quản máy ảnh

Để đảm bảo máy ảnh của bạn được giữ gìn nguyên vẹn. Bạn cần chú ý đến các biện pháp bảo quản tài sản của cửa hàng cầm đồ. Cửa hàng cầm đồ phải đảm bảo máy ảnh của bạn được bảo quản cẩn thận trong suốt thời gian cầm cố.

Lắng nghe trải nghiệm của người dùng trước đó

Tìm hiểu kinh nghiệm cầm máy ảnh của những người đã sử dụng dịch vụ vay tiền của cửa hàng trên các trang web, diễn đàn. Giúp bạn hiểu rõ hơn về chất lượng dịch vụ của cửa hàng đó.

Giấy tờ kinh doanh hợp pháp

Cửa hàng cầm đồ uy tín là cửa hàng có đầy đủ giấy phép hoạt động hợp pháp và tuân thủ các quy định pháp luật về cầm đồ.

Định giá cầm đồ của một số dòng máy ảnh

Dưới đây là một số thông tin về định giá cầm cố máy ảnh mà bạn có thể tham khảo:

  • Máy chụp ảnh Sony Alpha A7 III cầm được từ 30-40 triệu đồng.

  • Máy chụp hình Sony Alpha A6000 cầm được từ 5-10 triệu đồng.

  • Máy ảnh Canon EOS 6D Mark II Body cầm được từ 20-30 triệu đồng.

  • Máy ảnh Canon PowerShot G7X Mark II cầm được từ 5-9 triệu đồng.

  • Máy ảnh Nikon Coolpix W300 cầm được từ 4-8 triệu đồng.

  • Máy chụp hình quay phim Fujifilm X-T100 cầm được từ 7-10 triệu đồng.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về lợi ích và rủi ro khi cầm máy ảnh, cùng những thông tin liên quan. Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ cầm đồ máy ảnh uy tín, thì hãy đăng ký vay nhanh trên Morman. Morman sẽ hỗ trợ bạn kết nối vay với những đơn vị cầm đồ uy tín, lãi suất ưu đãi nhất. Liên hệ hotline: 0903 265 253 để được tư vấn thêm.

Đăng ký kết nối tín dụng ngay!