Blog

Vì sao các cửa hàng cầm đồ ngày càng ít?

Có thể thấy, trong những năm gần đây, số lượng cửa hàng cầm đồ ngày càng giảm, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. 

Ứng dụng vay tiền nhanh 

Sự phát triển của công nghệ tài chính, đặc biệt là các ứng dụng vay tiền nhanh cho phép người dùng tiếp cận khoản vay dễ dàng mà không cần thế chấp tài sản. Do hoạt động trực tuyến, người vay tiết kiệm được thời gian mà không cần thực hiện các thủ tục phức tạp như ở cửa hàng cầm đồ. Khách hàng đến với cửa hàng cầm đồ ngày càng ít đi. 

Chi phí vận hành cửa hàng tăng

Hiện nay, chi phí vận hành cửa hàng ngày một tăng cao. Chi phí mặt bằng, nhân lực, chi phí bảo trì hệ thống an ninh, bảo vệ tài sản. Lợi nhuận giảm, các chủ kinh doanh cầm đồ không bù đắp được các khoản chi này. 

Thiếu phương pháp quản lý tài chính

Cùng với đó, nhiều cửa hàng cầm đồ chưa có phương pháp quản lý tài chính hiệu quả. Việc quản lý dòng tiền, kiểm soát nợ xấu vẫn luôn là thách thức. Các cách làm thủ công dễ dẫn đến sai sót, gây thất thoát, giảm lợi nhuận.  

Chưa có biện pháp kiểm soát rủi ro

Thiếu biện pháp quản lý rủi ro khiến nhiều cửa hàng cầm đồ "phá sản" (Ảnh: Internet)

Khi cho vay, cửa hàng cầm đồ thường phải đối mặt với rủi ro mất tài sản hoặc không thu hồi được khoản nợ. Nhiều cửa hàng chưa có biện pháp kiểm soát rủi ro, chấp nhận tài sản có giá trị thấp hơn thực tế. Ngược lại, cho vay quá mức đối với những tài sản không có khả năng thanh khoản cao. 

>>> Xem thêm: https://morman.vn/blog/cach-kiem-tra-no-xau-bang-so-dien-thoai-nhanh-nhat-morman

Chưa số hoá quy trình quản lý

Đặc biệt, việc áp dụng công nghệ trong quản lý và vận hành cửa hàng cầm đồ là vô cùng cần thiết. Trong khi nhiều ngành nghề khác đã số hóa quy trình quản lý thì nhiều cửa hàng cầm đồ vẫn quản lý thủ công. Các phần mềm chuyên nghiệp hiện nay giúp chủ kinh doanh tối ưu hoá quy trình quản lý, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí & gia tăng lợi nhuận. 

Chính vì thế, quản lý bằng phần mềm chuyên nghiệp gần như là việc làm bắt buộc với các cửa hàng cầm đồ hiện nay. Đây chính là giải pháp tối ưu giúp nâng cao khả năng cạnh tranh, tăng hiệu quả kinh doanh và có chiến lược kinh doanh dài hạn. 

Đăng ký dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý cầm đồ ngay tại đây:

 Hãy đăng ký Morman ngay để quản lý cho vay tốt hơn!

Xem thêm: https://morman.vn/blog/phan-mem-quan-ly-cam-do-vay-lai-hieu-qua-nhat