Blog

Kinh nghiệm cầm xe ô tô an toàn, nhanh chóng

Ô tô là một tài sản có giá trị lớn, nên khi gặp khó khăn về tài chính nhiều người lựa chọn phương án cầm xe ô tô để vay tiền. Tuy nhiên để tránh rủi ro tiền mất tật mang cũng như cầm ô tô được định giá cao, người vay cần lưu ý một số điều sau đây.

Kinh nghiệm cầm xe ô tô an toàn, nhanh chóng

Nên cầm xe ô tô tại tiệm cầm đồ hay thế chấp ngân hàng?

Cầm ô tô cũng như các dịch vụ cầm đồ khác hiện nay như cầm xe máy, điện thoại, laptop… Dịch vụ này nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn để khắc phục khó khăn tài chính ngắn hạn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết nên cầm xe ô tô ở tiệm cầm đồ hay thế chấp ngân hàng.

Theo kinh nghiệm tổng hợp của chúng tôi, vấn đề đầu tiên mà người vay cần quan tâm khi cầm ô tô chính là vấn đề lãi suất. Thường thì lãi suất cầm xe tại các tiệm cầm đồ sẽ cao hơn lãi suất ngân hàng. Về phía ngân hàng, họ sẽ chỉ giữ giấy tờ đăng ký xe và chủ sở hữu xe vẫn có thể sử dụng xe khi thế chấp tài sản.

Tiếp đến là về thủ tục vay, thường thì thủ tục vay tại các cơ sở cầm đồ sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều so với vay tại ngân hàng. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 15-20 phút để hoàn thành hồ sơ vay và nhận tiền.

Khi vay thế chấp ô tô tại ngân hàng, chủ xe sẽ phải vay trong khoản thời gian dài và phải trả cả vốn lẫn lãi trong suốt quá trình vay, thời gian vay có thể kéo dài lên đến 5 năm. Như vậy, nếu bạn chọn phương án thế chấp ngân hàng thì lãi suất cộng dồn trong quá trình vay sẽ cao hơn rất nhiều so với việc sử dụng dịch vụ cầm xe tại các tiệm cầm đồ.

Ngoài ra, hiện các ngân hàng không đồng ý giải ngân cho vay tiền mua xe cũ trên 1 năm. Vì thế, việc chủ xe cũ hơn 1 năm muốn cầm xe ô tô cho ngân hàng là điều vô cùng khó khăn. Các tiệm cầm đồ sẽ nhận cầm xe cũ lâu hơn. Thông thường, các tiệm cầm đồ vẫn sẽ nhận cầm xe cũ từ 5-6 năm tùy từng khu vực và cửa hàng.

>>> Xem thêm: Ưu và nhược điểm khi cầm đồ ô tô uy tín

Cầm xe ô tô cần chuẩn bị những gì?

Khi muốn vay tiền bằng hình thức cầm cố ô tô, người vay cần chuẩn bị những thủ tục như:

  • Cavet/ đăng ký xe ô tô.

  • CCCD/CMND chính chủ xe.

Đây là những loại giấy tờ không thể thiếu khi muốn cầm cố bằng hình thức này. Trong trường hợp xe của người vay đang làm thủ tục trả góp thì người vay cũng cần phải cung cấp hợp đồng vay vốn ngân hàng.

Ngoài ra, đối với xe ô tô đã mua bán nhưng chưa chuyển nhượng, người vay cần cung cấp hợp đồng mua bán xe có công chứng.

>>> Tìm hiểu thêm: Cầm đồ ô tô và những điều người vay cần lưu ý

Những lưu ý khi cầm xe ô tô ở tiệm cầm đồ

Cầm đồ ô tô là một trong những dịch vụ cầm đồ phổ biến hiện nay. Để cầm cố tài sản ô tô an toàn, giá cao bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Chọn địa chỉ cầm cố ô tô uy tín

Dịch vụ cầm đồ phát triển mạnh, hàng loạt địa chỉ cầm đồ mọc lên khiến người có nhu cầu vay vốn không biết đâu là địa chỉ cầm đồ đáng tin cậy. Để tránh bị lừa bởi các địa chỉ tín dụng đen, người vay cần tìm hiểu kỹ càng các cửa hàng cầm đồ trước khi sử dụng dịch vụ.

Bạn nên tìm đến những địa chỉ cầm đồ uy tín, minh bạch, có hạn mức vay cao nhưng lãi suất trong tầm của bạn.

Morman sở hữu mạng lưới hơn 4000+ đối tác là các tổ chức, đơn vị cầm đồ. Nên nếu bạn chưa tìm được đơn vị cầm cố nào phù hợp. Hãy để Morman giúp bạn kết nối nhanh chóng với các tổ chức cầm đồ uy tín, chuyên nghiệp, lãi suất ưu đãi nhất nhé.

Đăng ký kết nối tín dụng ngay!

Đảm bảo việc giữ gìn và bảo dưỡng xe tốt

Đây là một vấn đề rất đáng chú ý, bởi nếu cơ sở cầm đồ không bảo quản tài sản tốt thì nguy cơ bạn bị mất tài sản, tài sản bị hư hỏng trong quá trình cầm cố là rất cao. Không phải cửa hàng cầm đồ bào cũng chú trọng đến vấn đề bảo quản xe nên bạn hãy chọn những địa chỉ cầm đồ có quy định rõ ràng về khâu bảo quản đồ đạc và tài sản cầm cố.

Chuẩn bị giấy ủy quyền nếu cầm cố xe không chính chủ

Một số cơ sở cầm đồ có nhận cầm xe ô tô không đăng ký, xe không giấy tờ, xe ô tô trả góp… Để có thể sử dụng được các loại dịch vụ này, người vay cần đảm bảo đáp ứng một số yêu cầu mà cửa hàng đưa ra. Trong đó, bạn nên chuẩn bị giấy ủy quyền nếu tài sản cầm cố của bạn không phải chính chủ.

Trên đây là một số kinh nghiệm cầm xe ô tô mà Morman đã tổng hợp. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Liên hệ hotline: 0903 265 253 để được tư vấn kết nối vay nhanh chóng.

Đăng ký kết nối tín dụng ngay!